เพลิงไหม้! ย่านประชาอุทิศ 80 ตาวัย 78 ดับ พร้อมแมว 4 ตัว

20 ม.ค. 66

เหตุสลด! ไฟไหม้ห้องเช่าย่านประชาอุทิศ 80 คลอกตาวัย 78 ปี พร้อมแมว 4 ตัวดับคากองเพลิง ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

วันที่ 20 มกราคม 2565 เมื่อเวลา 05.00 น. ร.ต.อ.วิทยา บุญคุ้ม รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งครุ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน และมีผู้เสียชีวิตภายในซอยประชาอุทิศ 80 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพ จึงประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทุ่งครุเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 3 ชั้น 6 คูหา ที่บ้านเลขที่ 2 ห้อง 1 มีลักษณะเป็นห้องเช่า เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงชาวบ้านได้ช่วยกันใช้น้ำทำการดับใช้เวลา 15 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบภายในห้องพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายจินดา สงวนนามสกุล อายุ 78 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สภาพร่างกายถูกไฟเผาเกรียม นอกจากนี้ยังพบศพแมว 4 ตัว อยู่ใกล้กัน

ด้านนายชาญวิทย์ สงวนนามสกุล อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ขณะกำลังนอนหลับพักผ่อนก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ และกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องที่เกิดเหตุจำนวนมาก จึงรีบเรียกชาวบ้านใกล้เคียงและช่วยกันพังประตูเข้าไปก่อนจะรีบใช้น้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ที่นอน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือ เมื่อเพลิงสงบก็พบศพของผู้เช่าห้องนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง

นายชาญวิทย์ เผยอีกว่า ผู้ตายเป็นคนทำความสะอาดอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง และพักอาศัยอยู่ที่ห้องพักแห่งนี้เพียงลำพัง ชอบเลี้ยงแมวจำนวนหลายตัวอีกด้วย และเคยสังเกตเห็นว่าผู้ตายมักจุดเตาถ่านวางไว้ตรงหัวเตียงเสมอ ซึ่งเคยเห็นมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่ทราบว่าจุดเพราะสาเหตุใด

น.ส.ผาด สงวนนามสกุล อายุ 61 ปี ญาติผู้ตาย เปิดเผยว่า นายจินดาพักอาศัยอยู่เพียงลำพัง ภรรยาเสียชีวิตไปนานหลายปีแล้ว ส่วนลูกๆทั้ง 3 คน ต่างก็แยกไปมีครอบครัว และไม่ได้ติดต่อมาหานายจินดาเลยสักครั้ง ตนต้องคอยดูแลเพราะสงสาร และส่งข้าวให้กินเป็นประจำทุกวัน วันนี้ขณะกำลังจะออกไปทำงานและแวะส่งข้าวให้นายจินดาตามปกติ ก็ทราบข่าวว่าไฟไหม้ห้องพักนายจินดาจึงรีบเดินทางมาดูก็พบว่าเสียชีวิตอยู่ภายในห้อง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนถึงสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ พร้อมส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่นิติเวช รพ.ศิริราช และประสานญาติให้ทราบต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส