หนุ่มบุรีรัมย์เกือบสู่ขิต ประตูชิงช้าสวรรค์หล่นใส่หัว หวิดดับในงานกาชาด

19 ม.ค. 66

ประตูที่นั่งชิงช้าสวรรค์ งานกาชาด จ.บุรีรัมย์ หล่นมาทับหัวหนุ่มที่ยืนอยู่ด้านข้างได้รับบาดเจ็บ เจ้าของเครื่องเล่นเผยคาดเปิดประตูเล่นกันเองแล้วบานประตูไปงัดกับเหล็กโครงสร้าง ทำให้ประตูร่วงลงมา ยืนยันรับผิดชอบทั้งหมด

เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้ (18 ม.ค.) หน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ใต้ตอบโต้ภัยพิบัติบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีคนได้รับบาดเจ็บถูกชิงช้าสวรรค์ในงานกาชาดประจำปีของ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ หล่นใส่คนได้รับบาดเจ็บจึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนายสุทธิวัจน์ เครือพิมาย หรือแม็ค อายุ 21 ปี สภาพหัวแตก ตามแขนและขามีรอยฟกช้ำหลายแห่ง ส่วนสาเหตุมาจากบานประตูของห้องชิงช้าสวรรค์ กว้างประมาณ 60 ซม. สูงประมาณ 120 ซม. น้ำหนักประมาณ 20 กก. หล่นจากจุดสูงสุดของชิงช้าคือประมาณ 10 เมตร จึงรีบปฐมพยาบาลแล้วส่งตัวไปดูอาการต่อที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ

1674131084933

ล่าสุดนายสุทธิวัจน์ได้ออกจากโรงพยาบาลไปพักฟื้นที่บ้านพักที่ ต.โคกสะอาด แล้ว ก่อนจะเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนพาตายายและหลานรวม 4 คน มาเที่ยวงานกาชาด เมื่อมาถึงในงานหลานวัย 7 ขวบอยากไปเล่นชิงช้าสวรรค์ ตนกับตาไม่ได้ขึ้นปล่อยให้ยายกับหลานขึ้นไป 2 คน ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงดังบนชิงช้าสวรรค์ ตนยังไม่ได้หันไปมองจู่ๆ มีของหล่นมาทับบริเวณศีรษะตนล้มลง โดยมีเหล็กบานประตูชิงช้ามาทับร่าง ก่อนที่พนักงานจะมาช่วยตอนนี้ยังมีอาการเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง เบื้องต้นเจ้าของเครื่องเล่นได้ให้เงินเยียวยามาเบื้องต้น 2,000 บาท

1674131187318

ด้านนายณัฐพล กลอยอร อายุ 38 ปี เจ้าของเครื่องเล่นสวนสนุก เผยว่าปกติพนักงานจะล็อกประตูทุกครั้งก่อนจะปล่อยขึ้นไป ครั้งนี้คาดว่าผู้ขึ้นชิงช้าสวรรค์อาจจะปลดกลอนออกระหว่างที่ชิงช้าหมุนไป ประตูคงจะเปิดออกมาแล้วไปขัดกับโครงสร้างของชิงช้าทำให้ประตูหลุดลงมาดังกล่าว ส่วนผู้บาดเจ็บได้จ่ายเงินค่าเยียวยาไปแล้ว 2,000 บาท และพร้อมจะรับผิดชอบทั้งหมดหากอาการไม่ดีขึ้น โดยหลังจากนี้จะกำชับให้ทีมงานดูแลความเรียบร้อยก่อนจะปล่อยชิงช้าสวรรค์เพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ ที่มาเล่น

1674131157425

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ลำปลายมาศ ได้เข้ามากำชับเจ้าของเครื่องเล่นให้ระมัดระวังอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส