ยายขายขนมไทย เขียนป้ายด่าโจรแปะหน้าบ้าน ขโมยถังแก๊ส-ถาด ไม่เว้นยาแก้คัน ลักอีกแช่งแน่

15 ก.ค. 62
วันที่ 15 ก.ค. 62 นางทองหล่อ เจียมสกุล อายุ 77 ปี ชาวบ้าน ม.2 ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ แม่ขายขนมไทย นานกว่า 40 ปี แขวนกระดาษสีน้ำตาลไว้ที่หน้าบ้าน มีข้อความว่า “เอาถังแก๊สของเราไป แล้วเราจะเอาอะไรทำกิน” เป็นที่สะดุดตากับชาวบ้านที่ผ่านไปมา และสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น
ป้ายที่บ้าน
นอกจากนี้ มีกระดาษติดไว้ทั่วบ้าน ซึ่งมีข้อความระบุว่า "ถาดขนมก็ถูกขโมยไปกว่า 10 ถาด ราคา 400-600 บาท และ กูตายก็ไม่ได้เอาไป ขอให้หน้ามึงอัปลักษณ์ เ-ี้ยตัวไหนลักยาแก้คัน 3 กล่อง ราคา 1,500 บาทไป ถ้าใครลักอีกกูจะแช่ง"
ป้ายที่บ้าน
ป้ายที่บ้าน
โดยเมื่อวันที่ 9 ก.ค. 62 ตอนเช้า นางทองหล่อจะเข้าไปอบขนมหม้อแกงที่เตาอบ แต่ไม่เห็นถังแก๊ส ขนาด 15 กก. ราคากว่า 1,000 บาท ที่วางในห้องหน้าบ้าน ซึ่งประตูบ้านทำด้วยไม้ไผ่ผ่าซีก ภายในห้องวางถังแก๊สกับเตาอบขนมไว้ โดยไม่รู้ว่าหายไปตอนไหน จึงรู้ว่าถูกขโมย
นางทองหล่อ เจียมสกุล ผู้เสียหาย
นางทองหล่อ เล่าว่า ที่เขียนป้ายแขวนไว้ที่หน้าบ้าน เพราะว่าถังแก๊สหายไปแล้ว ที่เขียนเพราะอยากให้ขโมยมันอ่าน ซึ่งตนแก่จนปานนี้ ไม่ได้ร่ำรวย และไม่คิดว่าจะได้คืน ใครจะมาเอามาคืน ถ้ามันกลิ้งมา ใครเห็นก็จะรู้ว่าเป็นโจร ล่าสุด ตนก็ใช้ถังแก๊สที่มีอยู่ในบ้าน 3 ถัง เวลาจะอบขนมก็กลิ้งออกไปใช้ เมื่อเวลาอบขนมเสร็จแล้ว ก็กลิ้งเข้าไปไว้ในบ้าน จะไม่ไว้นอกบ้านอีกแล้ว
ถังแก๊สในบ้าน
ด้านหลานสาว กล่าวว่า ห้องที่ไว้เตาอบขนม กับถังแก๊สที่ตั้งอยู่หน้าบ้าน เป็นที่ไม่แข็งแรง และที่สำคัญ ไม่มีกุญแจล็อก ใช้เพียงก้อนหินวางไว้ที่พื้นกันไว้เท่านั้น แค่เปิดประตูก็เห็นของข้างในแล้ว สอบถามยายว่าแจ้งความหรือยัง ยายบอกว่ายังไม่ได้แจ้งความ
เตาอบขนม
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ