เด้งฟ้าผ่า! "ไตรยฤทธิ์" พ้นเก้าอี้อธิบดี DSI เซ่นปมทุนจีนสีเทา

18 ม.ค. 66

เด้งฟ้าผ่า! สมศักดิ์ เซ็นคำสั่งย้าย "ไตรยฤทธิ์" พ้นเก้าอี้อธิบดี ดีเอสไอ ไปนิติวิทย์ สลับ "สุริยา"โยกนั่งรักษาการแทน

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้ลงนามในคำสั่งลงวันที่ 18 ม.ค.2566 เรื่อง มอบหมายให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ราชการและรักษาราชการแทน โดยให้ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และรักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และให้ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ และให้รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ 

ทั้งนี้ เพื่อให้การบริหารงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โดยมีผู้รับผิดชอบการปฏิบัติหน้าที่ราชการที่เหมาะสมกับภารกิจในความรับผิดชอบของส่วนราชการ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ของทางราชการ โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 20 และมาตรา 46 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 และแก้ไขเพิ่มเติม(ฉบับที่ 5) พ.ศ. 2545 โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

มีรายงานว่า การโยกย้ายผู้บริหารของหน่วยงานในกระทรวงยุติธรรมครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังข่าวกรณีเจ้าหน้าทีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จำนวน 5 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร พัวพันกับคดียักยอกเงินของกลางและเรียกรับประโยชน์จากชาวจีน 20 ล้านบาท กรณีบุกค้นสำนักงานที่ตั้งเดิมของสถานกงสุลนาอูรู ก่อนหน้านี้ 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส