ชาวอุทัยธานี ผวาหนัก ข่าวดูดเงินออกจากแอปพลิเคชั่นธนาคาร เกลี้ยงบัญชี

17 ม.ค. 66

 

ชาวอุทัยธานี ผวาหนัก หลังมีข่าวคนถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี กลัวภัยมืดถึงตัว แห่ยกเลิกใช้แอปพลิเคชั่นธนาคารชั่วคราว จนกว่าจะมีวิธีป้องกัน

จากกรณีที่มีข่าว ประชาชนหลายรายถูกดูดเงินจากแอปพลิเคชั่นธนาคาร ทั้งที่ไม่ได้ดำเดินการใดๆ ด้วยตัวเอง แต่เงินกลับถูกโอนไปเข้าชื่อบัญชีธนาคารที่ไม่รู้จักเอง และไม่สามารรถอายัดเงินที่โอนไปได้ จนถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชีนั้น

วันที่ 17 ม.ค. 66 ที่ตลาดสดเอกชนในเขตเทศบาล ต.หนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาเดินจ่ายตลาดทุกคนพูดตรงกันว่ามีความผวา และวิตกกังวลเป็นอย่างมากเกี่ยวกรณีดังกล่าว ซึ่งยุค 5 จี ประชาชนส่วนใหญ่ทำธุรกรรมทางเงินผ่านแอปพลิเคชั่นธนาคารเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากมีความสะดวกสบาย แต่ภัยมืดใกล้เข้ามาถึงตัวทุกที และไม่รู้จะเจอกับตัวเองเมื่อไร

ทั้งนี้นายกิตติรัตน์ พันธุ์นุ่ม พ่อค้าขายกับข้าวแกงถุง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีภัยจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก็วิตกกังวลกันอยู่แล้ว และรู้แล้วว่าถูกหลอกแน่ก็ไม่ไปโต้ตอบหรือพูดคุย แต่ภัยมืดรูปแบบใหม่สามารถที่จะดูดเงินจากแอปพลิเคชั่นธนาคารของเราไปได้ ก็ต้องพึงระวัง และไม่รู้ว่าจะถึงคิวของตัวเองเมื่อไร ก็ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก

ขณะนี้การใช้แอปพลิเคชั่นธนาคารมีหลายแอปพลิเคชั่น ก็ต้องปิดแอปพลิเคชั่นไปแล้วหลายธนาคารให้เหลือเพียงแอปพลิเคชั่นเดียว และให้มีเงินน้อยที่สุดเท่าที่จำเป็นเท่านั้น และพยายามใช้เงินสดในการซื้อของมาประกอบอาหารขายเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส