รถบัสนักฟุตบอลเยาวชน ชนสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ เจ็บระนาว

15 ม.ค. 66

รถบัสนักฟุตบอลเยาวชน ชนสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ บาดเจ็บระนาว คนขับเผยมาตามจีพีเอส คิดว่าพ้น แต่ไม่รอด หลังคาพังยับ

วันที่ 15 ม.ค. 66 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสโดยสารขนาดใหญ่ชนสะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ถนนเลียบคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังเกิดเหตุจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานข้ามถนนมอเตอร์เวย์ พบรถบัสโดยสารขนาดใหญ่ของโรงเรียนชื่อดังย่านหนองจอ มีนักฟุตบอลของทีมโรงเรียนโดยสารมาเต็มคันรถ อยู่ในสภาพช่วงด้านหน้ารถ บริเวณหลังคาพังเสียหาย จนเก้าอี้แถวหน้าหลุดลงมากองกับพื้น ซึ่งในรถบัสคันดังกล่าวมากันทั้งหมด 32 คน เป็นนักเรียน 26 คน โค้ช 6 คน ทำให้นักฟุตบอลได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 11 ราย และโค้ชอีก 2 คน

เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำทั้งหมดเดินทางต่อไปที่สนามแข่งขัน เพื่อให้ทันเวลา

จากการสอบถามนักเรียนที่โดยสารมาในรถคันดังกล่าว เล่าว่า ตนและเพื่อนๆ ทั้งหมดเดินทางมาจากย่านหนองจอก เพื่อจะไปเตะฟุตบอล ที่สนามย่านบางเสาธง สมุทรปราการ มากันทั้งหมด 26 คน โดยมาตามทางก่อนที่จะเจอสะพานแล้วคิดว่ารอดสะพานได้ ก่อนที่จะชนสะพานดังกล่าว เหตุการณ์ดังกล่าวเพื่อนๆได้รับบาดเจ็บ10 กว่าคน และโค้ชอีก 2 คน ส่วนตนและเพื่อนๆ ไม่ได้รับบาดเจ็บโดยจะเดินทางต่อไปที่สนาม

ส่วนโชเฟอร์รถบัสดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองไม่รู้เส้นทาง จึงได้เปิดจีพีเอสนำทางมา จนถึงจุดเกิดเหตุ ตนเองเห็นสะพานและคิดว่าน่าจะสามารถรอดผ่านได้ โดยขับชะลอเบาความเร็วลงแล้วก่อนจะชนกับสะพาน

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ แต่กลับไม่เจอรถบัสคันดังกล่าว คาดว่าโชเฟอร์น่าจะขับกลับไปที่แคมป์ย่านหนองจอก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส