"แอน จักรพงษ์" เผยเหตุผลทำไม "แอนนาเสือ" ไม่เข้ารอบท็อป 16 Miss Universe 2022

15 ม.ค. 66

ผ่านพ้นไปแล้วกับการประกวด  Miss Universe 2022 โดยตัวแทนประเทศไทย "แอนนา เสืองามเอี่ยม" Miss Universe Thailand สู้อย่างเสือสมศักดิ์ศรีแล้ว แม้ไม่เข้ารอบแต่ได้รับรางวัล The ImpactWayv Award

ล่าสุด "แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" เจ้าขององค์กรนางงามจักรวาล เผยในไลฟ์ว่า

"เป็นไปตามกติกาลูก แม่ก็นั่งดูไปพร้อมกับทุกคน มันเหมือนกับแข่งกีฬา เราก็เชียร์ประเทศของเรา เขาก็เชียร์ประเทศของเขา ทุกคนก็อยากให้ประเทศตัวเองชนะ มันมีปัจจัยที่ไม่ใช่ความสวยอย่างเดียว"

"USA เขาตอบดีนะ แม้จะตอบเกินเวลาไปนิด ตอนแรกยังคิดว่าอีกคนจะได้ เรียกว่าเป็นม้ามืดเลย อีกสองคนก็ตอบได้ดีแต่ไม่ได้ลึกเท่า USA"

"เข้ารอบ 5 คน สวยหมดเลย สวยแบบหายใจไม่ทัน โคลอมเบียสวยมากก็ไม่ได้เข้า ปีนี้คนสวยมากจนขนลุก คนแข่งขันสวยสายแข็งมาก สวยจึ้งเยอะมาก ตอบคำถามเก่งมาก เรามองหาผู้นำเชิงปฏิรูป"

"แม่ก็ตกใจเหมือนกันที่แอนนาไม่เข้า นั่งดูแล้วกำมือกันสองคนแบบนี้ (ทำหน้าเหวอ) แม้แต่กรรมการยังไม่เกรงใจเจ้าของเลยนะ คือฉันนะ คือเจ้าของเป็นคนไทยแล้วไง ก็เป็นการบอกคนทั้งโลกว่า ไม่มีคนโปรด คือคนไทยเองก็ยังไม่เข้าเลย ก็เป็นไปตามกติกา ฉันก็คิดว่าต้องเข้า เพราะทุกคนก็บอกมีโพลล์แบบนั้นแบบนี้"

"ถ้าถามความเห็นส่วนตัวนะ คิดว่าน้องทำดีที่สุด เต็มที่แล้ว แต่ปีนี้สายแข็งเยอะ เยอะจนน่ากลัว เรียกได้ว่าปีนี้ใครมาก็อาจไม่รอด โดนฆ่าตายหมด เพราะขนาดโคลอมเบียยังไม่เข้าเลย ทุกคนช็อกมาก"

"ถ้าถามว่า แอนนาทำไมไม่เข้าท็อป 16 แม่ก็ตอบแทนไม่ได้ เพราะแม่ก็ช็อก แล้วแม่ก็ยืนยันได้อย่างหนึ่งว่า ขนาดเป็นเจ้าของเป็นคนไทยเขายังไม่แคร์เลย เพราะต่างคนต่างให้คะแนน นั่นคือสิ่งที่เราต้องเคารพเขา 15 คนมาจากกรรมการ คนที่ 16 คือ ประเทศลาว มาจากการโหวต"

"ส่วนรางวัล The ImpactWayv Award เราดีใจอย่างน้อยเวลาที่สกีนขึ้นเป็นประเทศไทย ไปดูเขาได้สูงสุดจริงๆ ประเทศที่ได้สูงสุดมีอีก 3 ประเทศคือ เวียดนาม ลาว อินโดนีเซีย แต่ไทยได้คะแนนสูงสุด เป็นเรื่องของคะแนนที่ว่าด้วยเรื่อง leadership อย่างเดียว คะแนนที่ว่าด้วยประวัติของเขา การต่อสู้ของเขา ซึ่งแม่เจอเขาที่หลังเวทีก็กอดเขามาและบอกว่าทำดีที่สุดแล้ว"

"ในฐานะที่เป็นเจ้าขององค์กรจักรวาล คือคงจะมานั่งคุยเกี่ยวกับประเทศคนเดียวคงไม่เหมาะนัก แต่ก็เพราะมีคำถามเข้ามาเราก็ตอบ แล้วก็ตอบแบบนี้กับทุกชาติ โคลอมเบียก็เข้ามาถาม ฉันก็บอกคงตอบแทนไม่ได้เพราะฉันไม่ใช่กรรมการ แล้วเจ้าของถ้าเขาไปยุ่ง เข้าไปจิ้ม นี่ไม่ใช่ อย่าเอาความไม่พอใจของเรามาคอมเมนต์โดยไม่ได้ดูมาตรฐานที่เขามีกันอยู่ เขามองทุกสิ่งทุกอย่างแล้วค่ะ"

แอน จักรพงษ์

Miss Universe 202

แอนนาเสือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส