เก็บเรื่องมาเล่า จาก “เขาชนไก่” ตำนานค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหาร

15 ม.ค. 66

“อมรินทร์ทีวี ออนไลน์” เก็บเรื่องมาเล่า จาก “เขาชนไก่” ตำนานค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหาร จากรุ่นสู่รุ่น ถึงวันปรับลุคใหม่

ตำนาน “ค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหาร เขาชนไก่ จ.กาญจนบุรี สถานที่ฝึกภาคสนามของจริง พื้นที่วัดใจ นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 3 (พื้นที่ส่วนกลาง) นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 4 และนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 5 ทั่วประเทศที่ใครมาแล้ว ล้วนรับประสบการณ์เต็มๆ

 

เขาชนไก่

จนบางคนถึงขั้นเข็ดขยาดในตอนนั้น เพราะก่อนลงรถจะมีพวกที่มาฝึกก่อนรอรถกลับ คอยตะโกนข่มขวัญว่า “มึงตายแน่ๆ”

แต่พอเวลาผ่านไปก็กลายเป็นเรื่องเล่าเม้าท์สนุกปาก โดยเฉพาะเรื่องของ “จ่านรก” ชายชาติทหารตัวใหญ่ หน้าตาดุดัน เสียงดัง ชอบสั่งฝึก และขี่มอเตอร์ไซค์ แม้ว่าฉายาอาจจะดูน่ากลัวเด็กๆ หลายคนก็บอกว่าแกเป็นคนตลก

ตอนนี้ “จ่านรก” แกอัพเวลอัพตำแหน่งไปแล้ว ไม่ได้คุมเด็กๆ เหมือนเช่นเคย

สำหรับสถานที่ฝึก ตอนนี้หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน หรือเรียกสั้นๆ ว่า นรด. เขาปรับลุคใหม่ เพื่อสอดรับมาตรการป้องกันโควิด และสร้างความอุ่นใจให้ผู้ปกครอง

 

ทีมข่าว “อมรินทร์ทีวี ออนไลน์” มีโอกาสบุกค่ายฝึกภาคสนามหฤโหดแห่งนี้ แอบส่องหลายๆ อย่างมาเล่าให้ฟัง 

  • เรื่องแรก เต็นท์นอน เดิมที 1 เต็นท์นอน 2 คน แต่ตอนนี้เขาให้นอนเต็นท์ละคน ใครกลัวผีก็อย่าลืมพกพระไปเองนะ จะหวังพึ่งพิงพระของเพื่อน คงไม่ได้แล้ว

 เขาชนไก่

  • เรื่องสอง ห้องน้ำ ลบภาพจำตักขันจ้วงอาบในถังรวมทิ้งไปได้เลย เพราะตอนนี้ เขาติดเป็นฝักบัวให้จ้า แยกอาบ 

เขาชนไก่

  • เรื่องที่สาม ไปฝึกสถานีบนเขา ไม่ต้องอั้นปวดหนักปวดเบา หรือวิ่งเข้าป่า หาสถานที่เหมาะๆ ตามภูมิประเทศเองแล้ว เพราะตอนนี้ตามสถานีฝึก มีห้องน้ำเตรียมไว้ให้บริการ เป็นชักโครก สะอาด ปิดมิดชิด 

เขาชนไก่

  • เรื่องที่สี่ ก่อนมาฝึกภาคสนาม นักศึกษาวิชาทหารต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 3 เข็ม และตรวจ ATK ไม่เกิน 48 ชั่วโมง พร้อมทั้งทําแบบประเมินความเสี่ยงของตนเอง โดยจะต้องนําหลักฐานมาแสดง กับเจ้าหน้าที่ในวันเดินทางด้วย 

เขาชนไก่

  • และเรื่องที่ห้า รถรับส่ง ไม่ใช่รถทหารเปิดกระจก อาศัยลมธรรมชาติพัดเข้ามาแล้วนะ แต่เป็นรถบัสของเอกชน ติดแอร์ ทำความสะอาด พ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อถูกสุขลักษณะ 

เขาชนไก่

เชื่อว่าได้อ่านเรื่องราวคร่าวๆ แบบนี้แล้ว นักศึกษาวิชาทหารที่จะมาฝึกครั้งต่อไป จะพออุ่นใจได้ว่า “เขาชนไก่” ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดก็เป็นได้ ยกเว้นเรื่องลี้ลับตามที่เล่าขานเท่านั้น

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม