ตำรวจเตือน "ยาแฮปปี้" ยาเสพติดชนิดใหม่ ทำลายสมอง ความจำเสื่อมขั้นรุนแรง!

13 ม.ค. 66

รองโฆษกตำรวจเตือน "ยาแฮปปี้" ยาเสพติดชนิดใหม่ ชงละลายน้ำทานง่าย มีฤทธิ์ทำลายสมอง ความจำเสื่อมขั้นรุนแรง!

เมื่อวันที่ 12 มกราคม เวลา 15.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.ท. ธ เทพ ไชยชาญบุตร รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตือนภัยยาเสพติดชนิดใหม่ สามารถชงละลายกับน้ำทานได้ง่าย แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว มีฤทธิ์ทำลายสมอง ทำให้เป็นโรคความจำเสื่อมขั้นรุนแรง

พ.ต.ท. ธ เทพ กล่าวว่า ยาเสพติดชนิดใหม่นี้ถูกเรียกในหมู่นักเสพว่า “HAPPY WATER” หรือยาแฮปปี้ เป็นชนิดที่กำลังแพร่ระบาดในหมู่วัยรุ่นและนักท่องเที่ยว โดยเกิดจากการผสมขึ้นมาจากยาเสพติดหลายประเภท และนำมาชงกับน้ำร้อนผสม, น้ำหวานหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วในหมู่นักเที่ยว สถานบันเทิงต่าง ๆ ซึ่งยาเสพติดชนิดนี้จะออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท เมื่อเสพเข้าไปแล้วจะมีอาการเคลิ้ม สนุกสนาน ไม่อ่อนเพลีย

ผลข้างเคียงจะส่งผลร้ายแรงต่อสมอง ทำให้เกิดอาการปวดหัวมึนงง ความทรงจำเสื่อมชั่วขณะ ความดันโลหิตสูง ทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับสมอง ได้แก่ โรควิตกกังวล, เห็นภาพหลอน, ความจำเสื่อม, นอนไม่หลับ, จิตเภท, สูญเสียการทรงตัว ฯลฯ และเป็นเหตุแห่งการเสียชีวิตได้ จึงอยากประชาสัมพันธ์แจ้งเตือน พี่ น้อง ประชาชนโดยเฉพาะสุภาพสตรี ขอให้ใช้ความระมัดระวัง ไม่รับเครื่องดื่มต่างๆ จากคนแปลกหน้า ไม่วางแก้วเครื่องดื่มทิ้งไว้โดยไม่ดูแลอย่างใกล้ชิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส