ผบ.ตร.เผยผลสอบเบื้องต้น “หลานบิ๊กตู่” ไม่เอี่ยว “ตู้ห่าว”

13 ม.ค. 66

“บิ๊กเด่น” เผยผลสอบเบื้องต้น ปัด “หลานบิ๊กตู่” เอี่ยว “ตู้ห่าว” ชี้เป็นการเช่าซื้อปกติ ย้ำดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา

 

วันที่13 ม.ค. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีหลานชายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีชื่อเกี่ยวพันกับบริษัทรถทัวร์ ในธุรกิจของชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว โดยระบุว่า ประเด็นดังกล่าวไม่ได้บรรจุไว้ในสำนวนที่ส่งให้อัยการสูงสุด เนื่องจากเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในปี 2562 ส่วนเรื่องในสำนวนนั้นได้รวบรวมจนครบตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไป

 

ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า เรื่องรถทัวร์ดังกล่าวของหลาน พล.อ.ประยุทธ์ เกิดขึ้นมาก่อนตั้งแต่ ปี2562 ตามที่ได้รับข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และพบว่าเป็นการเช่าซื้อรถตามปกติ ซึ่งหลังจากครบกำหนดสัญญา ก็เป็นบริษัทของเครือข่ายนายตู้ห่าวที่เข้ามาเช่าซื้อขาดไปเลย

 

ส่วนจะตัดประเด็นดังกล่าวทิ้งไปหรือไม่ ผบ.ตร. เผยว่า ไม่มีเรื่องดังกล่าวในสำนวน ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดอื่นๆ ก็จะต้องดำเนินการไปตรวจสอบว่าเกี่ยวกับเรื่องอะไร เพราะขณะนี้ตรวจสอบไปเพียงเบื้องต้น ยังไม่ได้ตรวจสอบลงรายละเอียด ส่วนกรณีที่สังคมต้องข้อสังเกตว่า ทางตำรวจจะกล้าเรียกหลานของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ผบ.ตร. ยืนยันว่า ตำรวจก็จะทำอย่างตรงไปตรงมา หากมีความผิด ป.ป.ส. หรือ ปปง. นำข้อมูลมาให้ก็จะดำเนินการต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส