อาหารนำทาง : อาหารส่วนเกิน

13 ม.ค. 66

"อาหารส่วนเกิน" อาหารมากมายที่ถูกทิ้งกลายเป็นขยะ อาหารมากมายที่ถูกผลิตขึ้นเกินความต้องการ และอาหารมากมายในแต่ละวันที่คอยนับถอยหลังเพื่อรอวันหมดอายุ แต่เมื่ออาหารเหล่านี้ยังไม่หมดคุณค่าในตัวเอง ถูกนำกลับมาสร้างประโยชน์ให้กับผู้คนจำนวนไม่น้อยได้อิ่มท้อง อาหารส่วนเกินเหล่านี้เต็มไปด้วยคุณค่าและความหมายทั้งในมุมการดูแลใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม และในมุมของการใส่ใจชีวิตเพื่อนมนุษย์ที่ด้อยโอกาสต่างๆในสังคม

อาหารนำทาง

“โครงการรักษ์อาหาร” และ “โครงการครัวรักษ์อาหาร” ของมูลนิธิ SOS จากจุดเริ่มต้นที่มูลนิธิ SOS มองเห็นความสำคัญของประเด็นปัญหาขยะอาหารและได้เห็นว่าตามโรงแรม ห้างสรรพสินค้า สถานประกอบการ ร้านอาหารต่างๆ นั้นมักมีสินค้าที่ผลิตเผื่อในการรองรับลูกค้า มีสินค้าที่จำหน่ายไม่หมดภายในระยะเวลาที่กำหนด รวมทั้งมีสินค้าที่มีตำหนิ ไม่สวย ไม่ได้มาตรฐานตามเงื่อนไขของทางห้างร้านต่างๆ ซึ่งอาหารเหล่านี้ล้วนยังเป็นอาหารที่มีคุณภาพดีและปลอดภัยต่อผู้บริโภค ทางมูลนิธิ SOS จึงเป็นตัวกลางในการส่งต่ออาหารส่วนเกินเหล่านี้ สู่ชุมชนที่มีรายได้น้อยต่างๆ กว่า 2,400 ชุมชนทั่วประเทศ กลายเป็นมื้ออาหารที่มีคุณค่า ที่ช่วยเติมเต็มให้ชาวบ้านได้อิ่มท้อง และเป็นการช่วยกันลดโอกาสไม่ให้ปลายทางของอาหารเหล่านี้ไปรวมกันที่หลุมฝังกลบเป็นจำนวนมหาศาลต่อวัน

อาหารนำทาง1

เบื้องหลังหน้าตาอาหารที่ดูน่ารับประทาน ที่ถูกปรุงด้วยความรัก ความใส่ใจทั้งต่อเพื่อนมนุษย์ และต่อโลกใบนี้ รสชาติจะออกมาเป็นอย่างไร ติดตามได้ในรายการอาหารนำทาง ตอน อาหารส่วนเกิน วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566 เที่ยงตรง ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

อาหารนำทาง2อาหารนำทาง3

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส