การไฟฟ้าจัดงานประกาศผลโครงการ “เยาวชนกับการอนุรักษ์พลังงาน” ประจำปี 2560

7 ก.ค. 60
การไฟฟ้า จัดงานประกาศผลโครงการ “เยาวชนกับการอนุรักษ์พลังงาน” ซึ่งเป็นโครงการที่ดี ๆ ภายใต้ความร่วมมือของกระทรวงพลังงาน และ 3 การไฟฟ้า จัดงานประกาศผลโครงการ “เยาวชนกับการอนุรักษ์พลังงาน” ประจำปี 2560 ซึ่งปีนี้ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล ตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่ของการไฟฟ้านครหลวง สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ พร้อมเงินรางวัล 3 แสนบาทไปครอง โครงการเยาวชนกับการอนุรักษ์พลังงาน เกิดขึ้นภายใต้การส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมของกระทรวงพลังงาน การไฟฟ้านครหลวงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ที่มุ่งหวังสร้างความรู้ ความเข้าใจด้านพลังงานไฟฟ้าแก่เยาวชน พร้อมสร้างจิตสำนึกที่ดีเพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าอย่างคุ้มค่า  โดยมีกลุ่มเป้าหมายจากนักเรียนทั่วประเทศ ซึ่งได้เริ่มดำเนินโครงการมาตั้งแต่ปี 2558 - 2560
อนุรักษ์พลังงาน
โครงการเยาวชนกับการอนุรักษ์พลังงาน
โดยมี 89 โรงเรียน จาก 77 จังหวัด เข้าร่วมสำหรับผลการคัดเลือกตัวแทนผู้ชนะเลิศระดับประเทศปีนี้ได้แก่ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑลกรุงเทพมหานคร ซึ่งโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล กรุงเทพมหานคร นอกจากจะคว้ารางวัลจากเวทีนี้ไปได้แล้ว เมื่อปี 2557  ยังได้รับรางวัลมาตรฐานสถานศึกษาดีเด่นด้านพลังงาน ระดับ 5 ดาว และยังได้รางวัล Energy Mentor Award (แทรกภาพบรรยากาศโดยรวมการมอบรางวัล Energy Mind Award) สำหรับบุคลากร ผู้ที่ถือว่าเป็นต้นแบบแห่งการอนุรักษ์พลังงานอีกด้วย หลังจากนั้น รร.ได้พัฒนา เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชน ชุมชนรอบข้าง และโรงเรียนในเครือข่าย
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล กรุงเทพมหานคร
โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล กรุงเทพมหานคร
ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของการไฟฟ้าหลวงในการสร้างเครือข่ายด้านการอนุรักษ์พลังงานให้กับเยาวชนผู้เป็นกำลังสำคัญของประเทศ ส่วน รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงเรียนกระทุ่มแบน “วิเศษสมุทคุณ” จ.สมุทรสาคร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนส่วนบุญโยปถัมป์ จ.ลำพูน และรางวัลชมเชย ได้แก่ โรงเรียนท่าแซะรัชดาภิเษก จ.ชุมพร และโรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล จ.สกลนคร อนุรักษ์พลังงาน   กิจกรรมดังกล่าวยังจัดต่อเนื่อง เพื่อสร้างตัวแทนเยาวชน และอาจารย์ เพื่อเป็นเครือข่ายด้านการอนุรักษ์พลังงาน ขยายผลไปสู่ครอบครัว โรงเรียนและชุมชน อย่างไรก็ตาม การไฟฟ้านครหลวง ยังคงมุ่งมั่นสร้างความรู้ ความเข้าใจ เพื่อให้เกิดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และคุ้มค่ามากที่สุด  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ