พระคาดผมคัมแบ็กโผล่บวชแซวสีกา สมภารยันซุกสาวไม่ปาราชิก (คลิป)

11 ม.ค. 66

จากการณีเมื่อช่วงต้นปี 65 ที่ผ่านมา ชาวบ้านร้องเรียน พระสมุห์ประสาทพร มหาปุญโญ อายุ 65 ปี หรือ พระอ๋อย เจ้าอาวาส วัดบางหญ้าแพรก ต.บางหญ้าแพรก อ.พระแระแดง จ.สมุทรปราการ เนื่องจากมีพฤติกรรมมั่วสีกาและรับดูดวงสะเดาะเคราะห์ จนสุดท้ายต้องสึกออกจากวัด

686653

ล่าสุดมีชาวบ้านบริเวณวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองแสง อ.ปากพลี จ.นครนายก แจ้งมายังสื่อมวลชน เนื่องจากพบอดีต พระสมุห์ประสาทพร มหาปุญโญ อายุ 65 ปี หรือ พระอ๋อย เจ้าอาวาส วัดบางหญ้าแพรก กลับมาบวชใหม่ พร้อมรับทำพิธีดูดวง ตั้งแต่ช่วงเดือน มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งทางชาวบ้านยังมีคลิปยืนยันว่าอดีต พระสมุห์ประสาทพร มหาปุญโญ ห่มเหลืองอยู่ภายในวัดจริง

410989

วันที่ 11 ม.ค. 66 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่ยังวัดดังกล่าว โดยพบว่าอดีต พระสมุห์ประสาทพร มหาปุญโญ อายุ 65 ปี หรือ พระอ๋อย อยู่ภายในวัดจริง ก่อนที่อีกฝ่ายจะสังเกตเห็นสื่อมวลชน จึงได้ออกมาจากกุฏิแล้วขึ้นรถเก๋งออกจากวัดไป

586085

ทั้งนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงจากสำนักงานเจ้าคณะ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ที่เกิดเหตุเมื่อปี 65 ระบุว่า ขณะนั้นอดีตพระสมุห์ประสาทพร มหาปุญโญ อายุ 65 ปี หรือ พระอ๋อย สมัครใจสึกเองต่อหน้าเจ้าคณะอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จึงไม่ได้ปาราชิกเพราะไม่ได้เป็นความผิดซึ่งหน้า ประกอบกับฝ่ายหญิงไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีอาญากับพระอ๋อย

676474

ดังนั้นการที่พระอ๋อยจะกลับมาบวชใหม่จึงสามารถทำได้ โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพระอุปปัชฌาย์ และวัดที่พระอ๋อยจำวัดอยู่ ซึ่งต้องมีการออกใบสุทธิใหม่ ไม่เช่นนั้นจะเป็นพระเถื่อน นอกจากนี้หลังจากที่พระอ๋อนเข้ารับการบวชใหม่ได้ประมาณ 3-4 เดือน พระอ๋อยได้ติดต่อไปที่เจ้าคณะอำเภอพระประแดง เพื่อจะขอกลับไปจำวัดอยู่ที่วัดบางหญ้าแพรกตามเดิม แต่ทางเจ้าคณะอำเภอไม่อนุญาต

357176

ทั้งนี้ เจ้าอาวาส วัดในพื้นที่ ต.หนองแสง อ.ปากพลี จ.นครนายก ได้เชิญทีมข่าวที่มาเกาะติดกรณีพระอ๋อยเข้าไปฟังคำชี้แจงภายในวัด โดยระบุว่า อาตมาเป็นคนนำพาและชักชวนพระอ๋อยกลับมาบวชที่วัดแห่งนี้เอง เนื่องจากรู้จักกัน และตรวจสอบแล้วว่าพระอ๋อยไม่ได้มีความผิดอะไร

643562

โดยการบวชนั้นเป็นไปตามขั้นตอนของสงฆ์ มีพระอุปปัชฌาย์ มีการออกใบสุทธิถูกต้อง อยากให้สังคมเข้าใจว่าที่ผ่านมา อาจมีขบวนการจัดฉากกลั่นแกล้งพระอ๋อยก็เป็นได้ จึงอยากให้ผู้ที่ติดตามข่าวไปย้อนดูภาพในอดีตแล้วตัดสินเอาเองว่าเป็นอย่างไร

968119

ด้าน นายอาร์ม (นามสมมติ) ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ตนเพิ่งทราบว่าพระอ๋อยกลับมาบวชที่วัดในหมู่บ้าน เพราะตนได้เดินทางไปทำบุญที่วัด โดยทันทีที่ตนได้พบกับพระอ๋อยตนก็จำได้ว่าเป็นพระที่เคยมีข่าวดังเมื่อปี 65 ตนจึงเกิดความไม่สบายใจ ตนจึงได้ไปศึกษาข้อมูลว่าเหตุการณ์เมื่อครั้งก่อน พระอ๋อย ได้สึกไปแบบไหน “ปาราชิก หรือ โลกวัชชะ” แต่ก็ไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด ทำให้ชาวบ้านต่างไม่อยากไปทำบุญที่วัด

999745

ทั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ต่างรู้ว่าพระอ๋อยมาบวชที่วัด แต่ก็ไม่มีใครกล้าทำอะไร ซึ่งตนและชาวบ้านต่างมีภาพติดตาจากเห็นการณ์ในอดีตของพระอ๋อย เพราะข่าวเก่านั้นทุกคนต่างเห็นสีกาแก้ผ้าในกุฏิ และมีขวดเหล้าต่าง ๆ ตนและชาวบ้านจึงอยากได้คำตอบว่าการมาบวชใหม่ของพระอ๋อย บวชอย่างไร ใครเป็นคนบวชให้ ยังไม่ได้สึก หรือมาห่มผ้าเหลืองเฉย ๆ

ซึ่งตนเชื่อว่า หากพระอ๋อยสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์และปฏิบัติตัวดีอยู่ในธรรมอย่างเคร่งคัด ตนก็เชื่อว่าชาวบ้านพร้อมจะเปิดใจให้อภัยและให้โอกาส แต่ขณะนี้ตนทราบมาว่าพระอ๋อยมีพฤติกรรมเสกน้ำมนต์ เสกน้ำมันที่สามารถนวดแล้วหาย ดูดวง และยังไปพูดกับผู้หญิงบางคนที่สามีตายไปแล้วว่า “อยู่แบบนี้ไม่เหงาเหรอ” ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม โดยเท่าที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นพาสีกามาในวัด

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส