ที่เที่ยว "วันเด็ก 2566" สนุก เปี่ยมความรู้ สมดังคำขวัญ "รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี"

11 ม.ค. 66

รวม 10 ที่เที่ยวงาน วันเด็กแห่งชาติ 2566 สนุก ได้ความรู้ สมดังคำขวัญ นายกลุงตู่ "รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี"

เพราะเด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า การบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ให้เติบโตเป็นไม้ใหญ่ที่แข็งแรงสมบูรณ์ ย่อมต้องดูแลตั้งแต่รากฐาน การให้ความรู้จึงต้องควบคู่ไปกับความสนุกสนานเพื่อดึงดูดความสนใจของเด็กๆ ด้วย

และเนื่องใน วันเด็ก 2566 อมรินทร์ทีวี ออนไลน์ ขอรวบรวมและแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว วันเด็ก 2566 / 2023 นอกเหนือจากจะมีกิจกรรมสนุกๆ แล้ว ยังได้ความรู้ควบคู่ไปด้วย สมดังคำขวัญวันเด็ก 2566 "รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี"

1.รัฐสภา

• ตั้งแต่เวลา 08.30 – 15.00 น. ณ ลานประชาชน รัฐสภา

• นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาเป็นประธานเปิดงาน พบกับการแสดง จากเด็กและเยาวชน ร่วมกิจกรรมเสริมความรู้ และ
กิจกรรมสันทนาการ

• กิจกรรม หนูน้อยผู้ประกาศกับวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา พร้อมรับของขวัญ ของรางวัลมากมาย

• พิเศษกับกิจกรรม นำชมรัฐสภา เด็กและเยาวชน จะได้เยี่ยมชม ห้องประชุม สภาผู้แทนราษฎร ณ อาคารรัฐสภา

2. กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ทส. จัดกิจกรรม วันเด็กแห่ง 2566 ภายใต้ธีม “เด็กไทยยุคใหม่ ร่วมใจลดโลกร้อน Go Green Go Together” ณ บริเวณสนามหน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร

•  กิจกรรม ค้นซากดึกดำบรรพ์ไดโนเสาร์ เปิดกระบะทรายให้น้องๆ ร่วมเปิดประสบการณ์การขุดค้นหาซากดึกดำบรรพ์และใกล้ชิดกับพี่ๆ นักสำรวจไดโนเสาร์

•  กิจกรรมวงล้อหรรษา ร่วมชมนิทรรศการหัวข้อ “เที่ยวอุทยานธรณีไทย ใส่ใจลดโลกร้อน” โดยผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับหมวกไดโนเสาร์ DIY จำนวนจำกัด 500 ใบ

3. NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ

มหกรรมดาราศาสตร์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ชวนตะลุยโลกดาราศาสตร์เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 วันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 จัดเต็มกิจกรรมดาราศาสตร์สำหรับเยาวชน และทุกคนในครอบครัว ระดมทีมส่วนกลาง และหอดูดาวภูมิภาคทั้ง 4 แหล่งเรียนรู้ดาราศาสตร์ในกำกับของ สดร. ร่วมจัดกิจกรรมตั้งแต่ 09:00 ถึง 22:00 น. ร่วมงาน ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย พบกันได้ที่ แหล่งการเรียนรู้ดาราศาสตร์ทั้ง 4 แห่งของ NARIT

• อุทยานดาราศาสตร์สิรินธร เชียงใหม่

• หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ฉะเชิงเทรา

• หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา นครราชสีมา

• หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา

4. งานวันเด็กแห่งชาติ 2566 จัดโดย กรุงเทพมหานคร

กทม.​ ชวนเที่ยวงานวันเด็กปี 2566 "เด็กไทยคิดเป็น ทำเป็น เรียนรู้เป็น" ณ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) เขตดินแดง ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น.

กิจกรรมเรียนรู้ ส่งเสริมให้เด็กกรุงเทพมหานคร ยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความรับผิดชอบ รักษาระเบียบวินัย สามัคคี มีคุณธรรม มีจิตอาสา และพบกับกิจกรรมสนุกสนาน พร้อมของรางวัลมากมาย

5. พิพิธภัณฑ์เด็ก จตุจักร กรุงเทพฯ

พิพิธภัณฑ์เด็ก จตุจักร กรุงเทพฯ จัดงานวันเด็กภายใต้กิจกรรม Play it Forward ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) ภายใต้แนวคิดการอยู่ร่วมกันในยุคปัจจุบันโดยไม่รบกวนธรรมชาติผ่านการเล่น การประดิษฐ์ กิจกรรมต่างๆ และการปลูกต้นไม้ เพื่อส่งต่อโลกของเราให้คนรุ่นต่อๆ ไปในอนาคต แล้วพบกัน เสาร์ที่ 14 ม.ค. 66 เวลา 10.00-14.00 น.

6.พิพิธภัณฑ์เด็กแห่งที่ 2 ทุ่งครุ กรุงเทพฯ

กิจกรรมการแสดง เล่นเกม งานวันเด็ก ณ พิพิธภัณฑ์เด็กแห่งที่ 2 ทุ่งครุ กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิดการพัฒนาทักษะ องค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์เพื่อเข้าสู่โลกศตวรรษใหม่ พร้อมกิจกรรมแจกรางวัล เสาร์ที่ 14 ม.ค. 66 เวลา 10.00-14.00 น.

7. TK Park เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

TK Park จัดงานวันเด็กในธีม “ปล่อยพลังไทย ตามใจคิด (ส์)” เด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี ที่สวมชุดไทยมางาน ได้รับสิทธิ์สมัครสมาชิกต่ออายุ TK Park ฟรี เด็กอายุ 14 ปี กับผู้ปกครอง 1 ท่าน เข้าฟรี
วันที่จัดงาน 14 มกราคม 2566 เวลา 10.00-17.00 น.

8.กองทัพอากาศ

“ขอเชิญชมการแสดงการบิน (AIR SHOW) และร่วมกิจกรรมในงานวันเด็กแห่งชาติ กองทัพอากาศ ประจำปี 2566 ณ โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม”

กองทัพอากาศ ขอเชิญชมการแสดงการบิน (AIR SHOW) และร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ กองทัพอากาศ ประจำปี 2566 ณ โรงเรียนการบิน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ระหว่างเวลา 07.00 - 15.00 น. โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ดังนี้

• การแสดงภาคการบิน (AIR SHOW) ของเครื่องบินแบบต่าง ๆ ได้แก่ การบินผ่านสนามบิน การบินผ่านปล่อยควันสี การบินต่อสู้ในอากาศและการโจมตีทางอากาศ การบินค้นหาและช่วยชีวิต การแสดงบินหมู่ และการบินแสดงสมรรถนะอากาศยาน เป็นต้น

• การตั้งแสดงยุทโธปกรณ์ และการตั้งแสดงอากาศยาน จำนวน 12 แบบ ได้แก่ T-50, F-16 A/B, AU-23A, Gripen, F-5 E/F, Alpha Jet, CT/4E, PC-9, DA-42, T-6C, AT-6 และ H-135 เป็นต้น

• กิจกรรมบนเวที ได้แก่ การแสดงดนตรีของวงดุริยางค์ทหารอากาศและแขกรับเชิญ การเดินแบบโดยนักเรียนนายเรืออากาศและนักเรียนพยาบาลทหารอากาศ การแสดงของนักเรียนโรงเรียนประถมฐานบินกำแพงแสน การเล่นเกมส์แจกของรางวัล เป็นต้น

• กิจกรรมอื่น ๆ ได้แก่ การออกบูธนิทรรศการของหน่วยงานต่าง ๆ การแสดงเครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ การแสดงของสุนัขทหาร และการสาธิตการโดดร่มพาราเซล เป็นต้น

9. กองทัพบก 

เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2566 ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคมนี้ ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางได้แก่ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์, หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกและการจัดงานในส่วนภูมิภาค ผู้บัญชาการทหารบกได้ให้แนวคิดในการจัดกิจกรรมวันเด็ก โดยให้หน่วยทหารมุ่งส่งเสริมความรู้ สร้างความภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทย รู้ประวัติศาสตร์ รู้หน้าที่พลเมือง รักประเทศ รักในสังคมไทยที่เป็นสังคมแห่งการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ 

10. กระทรวงวัฒนธรรม

กระทรวงวัฒนธรรม จัดกิจกรรม ให้สาระ ความรู้ ความบันเทิง ด้วยมิติวัฒนธรรม ประกอบด้วย

• การจัดแสดงนิทรรศการรถพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ นิทรรศการประวัติศาสตร์ โบราณคดีไทย พร้อมรูปจำลอง โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ

•  ฉายภาพยนตร์ โรงภาพยนตร์เคลื่อนที่ขนาด 100 ที่นั่ง ณ ทำเนียบรัฐบาล

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส