“โทนี่” แซะปมป้ายสถานีกลางบางซื่อ คาด “บิ๊กตู่” มีทริกอยู่ยาวกว่า 2 ปี

11 ม.ค. 66

“ทักษิณ” เหน็บปมป้ายสถานีกลางบางซื่อ ชี้การเมืองไทยเน่าเหตุเลี้ยงกันด้วยกล้วย คาด “ประยุทธ์” มีทริกหวังอยู่ยาวมากกว่า 2 ปี

 

วันที่ 10 ม.ค. โทนี่ วู้ดซัม หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมสนทนา ในรายการ CARETalk x CareClubHouse  โดยกล่าวช่วงหนึ่งของรายการว่า ตอนนี้ประเทศไทยต้องเตรียมรับนักท่องเที่ยวสนามบินสุวรรณภูมิ รองรับไหวหรือไม่การต่อเติมอาคาร เรื่องมันวนไปวนมาตลอด รัฐบาลนี้ทำอะไรก็มีเรื่องเงินทอนเป็นหลัก แม้กระทั่งเรื่องขึ้นป้าย ไม่รู้เป็นยังไง ต้องยกเลิกป้ายไปก่อน

 

โทนี่ กล่าวต่อว่า รัฐบาลชอบบอกว่าปราบโกง ตอนนี้การเมืองเลี้ยงด้วยกล้วยพรรคการเมืองบางพรรคจ่ายเงินเดือนผู้แทน เดือนละ 2 -3 แสนบาท พรรคหนึ่งคนเริ่มหนี เลยต้องจ่ายเดือนละ 5 แสน น่ากลัวมากมันเอาเงินมาจากไหน ซื้อตัว ส.ส.ย้ายค่าย 50 ล้านบาท ต้องเจอสมัยก่อนได้เงินมาเก็บ การเมืองเน่ามากช่วงนี้เพราะนายกฯ อยู่นานๆ ทำอะไรก็ได้ให้ได้อยู่นานๆ เมื่อวานบอกจะอยู่อีก 2 ปี แต่อาอาจจะมีทริกอยู่มากว่านั้นก็ได้เมื่อวาน เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่

 

โทนี่ ยังระบุว่า วันนี้ประเทศไทยต้องซีเรียสเรื่องการเมืองกับรัฐธรรมนูญ  ถ้าเป็นแบบนี้ไปไม่ได้แน่ รัฐธรรมนูญที่เขียนออกมาใหม่หลังจากปฏิวัติผมออกมานั้น ดูเหมือนจะติดรูปผมไว้ที่ข้างฝาเวลาเขียน เขียนกันผมอย่างเดียวเลย สุดท้ายก็เข้าตัวเอง เพราะตัวเองเป็นคนบริหาร แล้วก็ทำบ้านเมืองไม่รอด ตัวเองก็ต้องกลืนน้ำลายตัวเอง กลืนแล้วกลืนอีก จากกลืนแบบคนธรรมดากลายเป็นกลืนแบบคนหน้าด้าน

 

ทั้งนี้ โทนี่ ยังได้แนะนำหนังสือ 2 เล่ม  คือ The Things You Can See Only When You Slow Down

โทนี่ อยากเล่าให้ฟังว่าได้หนังสือมาเล่มที่เพิ่งซื้อมา  คือ The Things You Can See Only When You Slow Down กับ The 5AM Club: Own Your Morning. Elevate Your Life.

ในหนังสือได้ยกตัวอย่างหนึ่ง คือ ไม่มีเราโลกก็หมุนต่อไปได้  เลยนึกถึงคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ที่ชอบพูดว่า ไม่มีผมประเทศไทยอยู่ให้ได้ เลิกคิดได้แล้ว เพราะความจริงประเทศไทยอยู่มาก่อนนายกเกิดด้วยซ้ำ และวันนี้ที่มาอยู่ 8 ปี นี่คือปัญหาของประเทศ และท่านชอบพูดว่ามี 100 เรื่องที่ต้องแก้ เพราะนั่นคือปัญหาที่ท่านสร้างไว้ เพราะท่านแก้ปัญหาไม่เคยสะเด็ดน้ำ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส