"แม่น้ำหนึ่ง" โพสต์ป้อง "ครูบาไก่" หลังอดีตโยมอุปัฏฐากปูดเรื่องฉาว

10 ม.ค. 66

"แม่น้ำหนึ่ง" หนึ่งในลูกศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธา "ครูบาไก่" ออกมาโพสต์ปกป้อง หลังอดีตโยมอุปัฏฐากปูดเรื่องฉาว ลั่น! ใส่ร้ายผู้อื่นมีความผิดนะคะ

วันที่ 10 ม.ค.66 สืบเนื่องจากการที่ อดีตโยมอุปัฏฐากพระเกจิชื่อดัง จ.ขอนแก่น ออกมาแฉเรื่องฉาว โดยอ้างว่าพระดังระดับเกจิส่งภาพลับไปให้กับผู้ชายที่คบหากันในฐานะแฟน วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนช่วยตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ต่อมามีรายงานว่า พระเกจิ ที่ถูกพาดพิงคือ ครูบาไก่ ซึ่งเป็นพระชื่อดังมีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั่วประเทศ โดยพระท่านรับทราบเรื่องที่ถูกกล่าวหาแล้ว มอบหมายให้ทนายดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ล่าสุด แม่น้ำหนึ่ง หนึ่งในลูกศิษย์ ครูบาไก่ เผยว่า "5 ปี ไม่มีหมดศรัทธา ใครที่อยู่ด้วย ใกล้ชิดจะรับรู้ได้ถึงความเมตตาที่หลวงลุงมอบให้เสมอมา ตลอดเวลาที่ได้กราบหลวงลุงมา เจอปัญหา และมารเข้ามาสารพัดรูปแบบ หนูก็ไม่เคยหมดศรัทธา ไปกราบพระครูบาแรกๆ มีทั้งหนี้ มีทั้งมรสุมชีวิต แต่หลวงลุงก็ทักว่า จะดีจะได้เป็นเศรษฐีมาช่วยคน ให้หมั่นทำบุญ ทำทาน ทำงานค้าขายตั้งใจ จะได้สมหวังดั่งปรารถนา

1 ปีถัดมาชีวิตหนูก็เปลี่ยนแปลงไป ใครที่ติดตามตั้งแต่ขายบราปีนก จะรู้ว่าพระครูบาไก่ คือพระที่หนูก้มกราบได้ด้วยใจศรัทธา และไม่รู้สึกสงสัยใดใดในท่านเลย ลูกศิษย์พระครูบามีมากมาย ทั้งเจ้าของกิจการ ทั้งข้าราชการ ทั้งคนใหญ่คนโต ใครที่อยู่กับพระครูบามาจะรู้ว่าท่านไม่เคยอวดอ้างอุตริเลย ใครบอกท่านดูดวงท่านก็จะบอกว่าไม่ได้ดูดวงให้หนู ท่านแค่ให้กำลังใจ พลังใจว่าหนูจะรวย

พูดเพื่อให้หนูมีพลัง มีเรี่ยวแรงในการหาเงิน และสุดท้ายหนูก็สำเร็จ ด้วยความเชื่อที่ว่า พระครูบาท่านทักว่าเราจะรวย เราจะตั้งใจขายของ จะได้รวย แล้วความตั้งใจก็ทำให้เราสำเร็จ"

นอกจากนี้ แม่น้ำหนึ่ง ยังได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า "รับจ้างโกหก รับจ้างกระทำความผิด มีความผิดนะคะ ใส่ร้ายใส่ความให้ผู้อื่นเสียหาย อย่าพึ่งหงายการ์ดว่าตัวเองเป็นคนดี ตอนนี้ให้โซเชียลอวยไปก่อน ปักหมุดรอชมต่อไป"

"พี่ๆ นักข่าวรอหนูก่อนนะคะ มันไม่ได้มีแค่นี้ค่ะ คนเราจะเอาเรื่องมากลบความผิดตัวเองไม่ได้ค่ะ"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส