นึกว่าศพเด็กลอยน้ำ เปิดดูอึ้ง! เป็นยาบ้าเกือบ 200,000 เม็ด

9 ม.ค. 66

 

เจ้าหน้าที่ชลประทาน ผงะนึกว่าศพเด็กลอยน้ำ เปิดดูเป็นยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด ขณะที่ตำรวจเร่งหาเบาะแส เชื่อขบวนการผู้ค้ารายใหญ่โยงทิ้งไว้

วันที่ 9 ม.ค. 66 ร.ต.อ.จงเย็น โปธาตุ พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งพบกล่องพัสดุตกอยู่บริเวณคันคลองชลประทานหมู่ 11 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ด้านในกล่องมีวัตถุคล้ายยาเสพติดจำนวนหนึ่งห่อ จึงได้รายงาน พล.ต.ต.ณัฐวุฒิภาคภูมิ ผบก.ภ.จว.แพร่ พ.ต.อ.มนัส เกิดสุขโข ผกก.สส.ภ.จว.แพร่ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก.สภ.สูงเม่น รับทราบ และเข้าร่วมตรวจสอบ

1673259177231

ที่เกิดเหตุเป็นคลองส่งน้ำของชลประทาน ในบริเวณคันคลอง พบกระสอบฟางตกอยู่ เปิดดูข้างในพบเป็นถุงสีเหลืองสองห่อใหญ่

จากการสอบถามนายพิทักษ์ ดวงใจ ผู้พบคนแรก เล่าว่า วันนี้ได้มีการมาถางหญ้าที่ริมคลองชลประทาน ถางมาเรื่อยๆ จนมาพบกล่องแช่ในน้ำ มีพวกเศษหญ้าปกคลุมอยู่ ไม่รู้ว่าเป็นอะไรจึงนำขึ้นมา และให้คนอยู่ด้านบนเปิดดู โดยใช้มีดกรีดถุง พบเป็นยาเสพติดจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ตอนแรกนึกว่าเป็นศพเด็กลอยน้ำ

1673259187015

พ.ต.อ.สุชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ เข้าตรวจสอบลายนิ้วมือ และDNA ซึ่งเรามีกลุ่มเป้าหมายอยู่แล้ว และให้เจ้าหน้าที่สืบสวนตรวจสอบและขยายผลต่อไป เบื้องต้นจากการสกัดกั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจสอบป้องกันที่รัดกุม จึงทำให้คนร้ายนั้นทิ้งยาและหนีไป เส้นทางนี้เป็นเส้นทางหลบหนีอยู่แล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่ามียาเสพติดประมาณสองแสนเม็ด น่าจะเป็นขบวนการผู้ค้ารายใหญ่ สำหรับจุดนี้ที่ว่าจะเป็นจุดแลกเปลี่ยนยาเสพติดนั้น คิดว่าไม่ใช่ น่าจะเป็นเพียงเส้นทางลำเลียง

1673259202342

พ.ต.อ.มนัส กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่ามีกลุ่มพ่อค้ายาบ้านำมาทิ้งไว้ เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุม หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันเข้มงวดมาตรการกวาดล้างยาเสพติดอย่างหนัก หลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเส้นทางดังกล่าว และพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อหารถต้องสงสัยที่ขนยาบ้ามาทิ้งไว้ รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงบนห่อยาบ้า เพื่อเป็นหลักฐานในการหาเบาะแสติดตามจับกุมเครือข่ายค้าต่อไป

1673259221753

จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ได้ทำการตรวจสอบ พบว่าทั้งหมดเป็นยาบ้าจำนวน 186,000 เม็ด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส