"กองทัพอากาศ" ย้ายสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ดอนเมืองไม่มีบินโชว์

8 ม.ค. 66

"กองทัพอากาศ" แจ้งจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2566 ใหญ่กว่าเดิม พร้อมแสดง "แอร์ โชว์" เต็มรูปแบบ ย้ายจากดอนเมือง ไปโรงเรียนการบิน นครปฐม

กองทัพอากาศ เตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ตามเจตนารมณ์ของ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ที่มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชน จึงได้จัดการแสดงการบิน (Air Show) อย่างจุใจในปีนี้ หลังจากว่างเว้นมาหลายปี อีกทั้งเพื่อลดผลกระทบของการจราจรทางอากาศ จึงได้ปรับเปลี่ยนสถานที่จัดแสดงการบิน (Air Show) จากกองบิน 6 ดอนเมือง กทม. ไปยังโรงเรียนการบิน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

ซึ่งเป็นสถาบันผลิตนักรบทางอากาศของกองทัพอากาศ ให้เยาวชนได้เข้ามาเรียนรู้ และสัมผัสประสบการณ์ด้านการบินและการทหารอย่างใกล้ชิด เน้นความภาคภูมิใจในเกียรติภูมิของชาติ และความเป็นทหารอาชีพ รวมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนกล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง เหมาะสม รู้หน้าที่ มีวินัยต่อตนเองและสังคม

ทั้งนี้ พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวว่า กิจกรรมที่โรงเรียนการบินในปีนี้ ประกอบด้วย การจัดแสดงการบิน (Air Show) ของอากาศยานแบบต่างๆ ของกองทัพอากาศ ที่บอกเล่าเรื่องราวการปฏิบัติภารกิจปกป้องน่านฟ้าไทย อาทิ การบินต่อสู้ในอากาศ การบินโจมตีทางอากาศ การบินค้นหาและช่วยชีวิต และการบินแสดงสมรรถนะอากาศยาน

พล.อ.ต.ประภาส กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีการตั้งแสดงอากาศยาน และยุทโธปกรณ์ภาคพื้น การจัดนิทรรศการ และการจัดกิจกรรมสำหรับเยาวชนอีกมากมาย ส่วนที่ดอนเมืองยังสามารถร่วมกิจกรรมอื่นๆ ได้ที่พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ และสนามบินเล็กกองทัพอากาศ (ทุ่งสีกัน) สำหรับในพื้นที่ต่างจังหวัดก็สามารถร่วมกิจกรรมที่กองบินต่างๆ ทั่วประเทศ และกองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 จ.ปัตตานี ได้เช่นกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส