สลด! หนูน้อยวัย 6 และ 9 ขวบ จมน้ำดับคู่ ในสวนสาธารณะกลางเมืองสุรินทร์

7 ม.ค. 66

สลด! หนูน้อยวัย 6 และ 9 ขวบ จมน้ำดับคู่ในสวนสาธารณะกลางเมืองสุรินทร์ คาดลงไปเล่นเพราะคิดว่าคลองขุดใหม่น้ำไม่ลึก

เมื่อวานนี้ 6 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ เกิดเหตุเด็กสูญหายจากผู้ปกครอง ในเขตสวนสาธารณะ สวนเฉลิมพระเกียรติ จ.สุรินทร์ (สวนใหม่) ซึ่งเด็กๆ คลาดสายตาจากผู้ปกครองไปเมื่อประมาณ 17:30 น. จนผิดสังเกต และผู้ปกครองพยายามตามหารอบๆ เขตสวนสาธารณะ แต่ไม่พบ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยตามหา รวมถึงอาศัยแรงโซเชียลจากประชาชน และหน่วยงานต่างๆให้ช่วยโพสต์ตามหา เพื่อคิดว่าเด็กอาจจะถูกลักพาตัวไป

จมน้ำดับ

หลังจากอาสาสมัครได้ระดมทีมค้นหาตั้งแต่ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 20:00 น. กระทั่งเวลาประมาณ 23:00 น. อาสาสมัครได้พบร่างของหนูน้อยลอยขึ้นมาบนผิวน้ำ บริเวณคูคลองที่เพิ่งขุดขึ้นมาใหม่ ของสวนสาธารณะ ทราบชื่อต่อมาคือ น้องออกัส วัย 9 ขวบ และพบรองเท้าของเด็กๆ ถูกถอดทิ้งไว้ริมตลิ่งทั้งคู่ หลังจากนั้นอาสาสมัครจึงได้เร่งทำการค้นหาเด็กอีก 1 คน และห่างออกไปประมาณ 100 ม. ก็พบร่างของหนูน้อยอีกคน ทราบชื่อต่อมาคือ น้องเพชร อายุ 6 ขวบ โดยร่างจมอยู่ในคูน้ำเช่นกัน โดยความลึกของคลองประมาณ 3-4 ม.

จมน้ำ

จากการสอบถามนาย ธนัญกรณ์ แซ่ตัง ( อาสาสมัครกู้ภัยมังกรสุรินทร์ ) เล่าว่า ตนได้รับแจ้งเหตุจากพนักงานที่ดูแลสวนสาธารณะแห่งนี้ว่า มีเด็กสูญหายตั้งแต่ช่วงเย็น  ตนก็ได้สื่อสารกับน้องพนักงานตลอดจนกระทั่งเวลาประมาณ 22:00 น. จึงจัดกำลังมาค้นหาตามแหล่งน้ำรอบๆ สวนสาธารณะ จนมาเจอรองเท้า และห่างออกไปไม่ไกลก็พบศพน้องคนแรกลอยขั้นมาเหนือผิวน้ำ จึงได้ทำการงมค้นหาน้องอีกหนึ่งคน จนพบศพห่างออกไปประมาณ 100 ม. ซึ่งความลึกประมาณ 3-4 ม.ที่ผ่านมาบริเวณนี้ก็ไม่เหตุมีเหตุคนจมน้ำมาก่อน และตนก็ยังไม่สามารถวิเคราะห์ได้ว่าสาเหตุที่น้องจมน้ำนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร มีเพียงคนที่มาออกกำลังกายบอกว่าเห็นน้อง 2 คน ปั่นจักรยานเล่นกัน แต่ก็ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่จริง เพราะที่เกิดเหตุไม่พบรถจักรยานที่อ้างว่าน้องปั่นเล่นกัน

ลูกจมน้ำ

ทางด้านนางจุล สงวนนามสกุล อายุ 39 ปี ( แม่น้องวัย 6 ขวบ ) เล่าว่า ตนขายของอยู่ในพื้นที่สวนสาธารณะนี้ พอรู้ว่าลูกหายก็พยายามตามหา แต่หาไม่เจอ จนมีคนมาบอกว่า เห็นปั่นจักรยานเล่นกับพี่ออกัส คนละคัน แต่ปั่นไปทางไหนก็ไม่รู้ ตนพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด แต่โทรไปก็ไม่มีใครรับสาย ตนจึงได้โทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยตามหา ปกติก่อนหน้านี้แม่ก็ไม่รู้ว่าลูกเคยมาเล่นแถวนี้ไหม เพราะทุกวันที่มาถึง แม่ก็ได้แต่ขายของ อีกทั้งจุดนี้เมื่อก่อนนั้นมีรั้วกั้น แต่นี้ก็เพิ่งจะมีการก่อสร้างขุดคลอง แถมไม่มีรั้วกั้นเลย แล้วแบบนี้ใครจะรับผิดชอบ ใครจะช่วยอะไรเราได้ ปกติลูกก็มาช่วยแม่ขายของทุกวัน และนั่งกินขนม กินลูกชิ้นที่ร้านทุกวัน ไม่เคยไปไหนนานๆ จนผิดสังเกตแบบนี้ อีกทั้งจะไปไหนก็ขออนุญาตพ่อกับแม่ตลอด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส