งานแถลง Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 เลือกไทยเพราะเป็นตลาดเคป๊อบที่สำคัญ

6 ม.ค. 66

"ไทยเป็นตลาดเคป๊อบที่สำคัญมากๆ" ประธานบริหารงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 เผยเหตุผลที่เลือกไทยจัดงานเป็นครั้งแรก หวังจะได้กลับมาจัดอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่งานแถลงข่าว งานประกาศรางวัล Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 7 มกราคม 2023 ณ สนามกีฬาแห่งชาติราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย "ลี คยองรัน" ประธานบริหารงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 37 กล่าวต้อนรับสื่อมวลชนไทยว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้จัดงาน Golden Disc Awards ครั้งที่ 37

Golden Disc Awards ครั้งที่ 37

ทั้งนี้ Golden Disk Award เป็นเวทีที่คัดเลือกและตัดสินเพลงยอดนิยมที่ได้รับความรักจากแฟนเพลงตลอดทั้งปี เป็นงานประกาศรางวัลเพลงยอดนิยม ที่เก่าแก่ที่สุด ซึ่งถือเป็นตัวแทนของ K-pop โดยครั้งที่ 1 เริ่มต้นในปี 1986 และศิลปินวง ENHYPEN (เอนไฮเพน) ประกอบด้วย จองวอน (JungWon), ฮีซึง (HeeSeung) , เจย์ (Jay) , เจค (Jake) , ซองฮุน (SungHoon) , ซอนอู (Sunoo) และนิกิ (NIki) และ LE SSERAFIM (เลเซราฟิม) ประกอบด้วย ซากุระ, คิมแชวอน, ฮอยุนจิน, คาซึฮะ, คิมการัม และฮงอึนแช เป็นตัวแทนของเคป๊อบ และเวทีนี้เป็นการเปิดโอกาสให้หลายๆ ศิลปินได้ขึ้นแสดง และรับรางวัลด้วย

ลี คยองรัน กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกประเทศไทยในการจัดงาน Golden Disc Awards ว่า ประเทศไทยเป็นตลาดเคป๊อบที่สำคัญมากๆ ถ้ามองในแง่ตลาดโกลบอลของอุตสาหกรรมเคป๊อบ ในประเทศไทยยังมีเคป๊อปแฟน ที่รักเพลง และศิลปินเคป๊อบอย่างยิ่ง ก็คิดมาเสมอว่า จะมีโอกาสมาจัดงานในประเทศไทย แต่การจะมาจัดงานในต่างประเทศมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย โชคดีที่เราได้พบพาร์ทเนอร์ที่ดี วันเวลาที่เหมาะสม มั่นใจมากๆ ว่า งานในวันพรุ่งนี้ (7 ม.ค.) ที่เราเตรียมการแสดงมา จะตอบแทนความรักและการรอคอยของทุกคนอย่างยิ่ง

Golden Disc Awards ครั้งที่ 37

เมื่อถามว่า มีแผนจะจัดที่ประเทศอื่นอีกไหม ลี คยองรัน กล่าวว่า แน่นอน ที่ไหนก็ได้ที่มีแฟนๆ ที่รักศิลปิน และเพลงเคป๊อบ พวกเราพร้อมที่จะไปหาทุกคนในประเทศนั้นๆ และเชื่อมั่นว่า งานที่จัดขึ้นในประเทศไทยครั้งแรก เราจะทำเต็มที่ เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด และหวังว่าแฟนๆ จะชอบงานของพวกเรา หวังว่าพวกเราจะได้มีโอกาสจัด Golden Disk Award ในประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง ถ้ามีแฟนๆ รอ และรักพวกเรา

ศิลปินวง ENHYPEN (เอนไฮเพน) กล่าวทักทายสื่อมวลชนไทยว่า พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาประเทศไทย และตื่นเต้นมากๆ เพราะเป็นการมาประเทศไทยครั้งแรกของสมาชิก จะเต็มที่กับทุกการแสดง พร้อมฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ และกล่าวคำไทย "ขอบคุณครับ"

LE SSERAFIM (เลเซราฟิม) ได้กล่าวทักทายสื่อมวลชนไทย โดยสาวๆ กล่าวคำไทย "สวัสดีค่ะ" พร้อมฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

Golden Disc Awards ครั้งที่ 37

อนึ่ง งาน Golden Disc Awards ในต่างประเทศมีการจัดงานในต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น ครั้งที่ 26 มาเลเซียครั้งที่ 27 และจีน ครั้งที่ 29 เพื่อให้ K-pop เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และก้าวเป็นผู้นำเทรนด์

"Golden Disc Awards ครั้งที่ 36" ที่จัดขึ้นในปี 2022 ‘BTS’ ชนะรางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี และไม่ว่าจะเป็น ENHYPEN, NCT127, NCT Dream, Stray Kids, Seventeen, IU และ Tomorrow X Together ก็ได้เข้าร่วมทำการแสดง และได้รับรางวัล Bonsang กันอีกด้วย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส