ตะลึง! ตาวัย 86 ตายแล้วฟื้น ญาติต้องยกเลิกงานศพ รีบพากลับบ้านด้วยความดีใจ

6 ม.ค. 66

ตะลึง! ตาวัย 86 ปี ตายแล้วฟื้น ญาติเตรียมจัดงานศพที่วัดต้องยกเลิก แล้วพากลับบ้านด้วยความดีใจ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคนตายแล้วฟื้นสร้างความแปลกประหลาดใจให้กับลูกหลานและญาติๆ โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 126 หมู่ 6 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวกลางสวนยางพารา พบกับลูกหลานจำนวนมากกำลังนั่งล้อมวงพูดคุยดูอาการของนายประดิษฐ์ บุญทรง อายุ 86 ปีที่นอนลืมตาอยู่กลางห้องโถง

นางเฉิด บุญทรง อายุ 73 ปี ภรรยากล่าวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อหลายวันก่อนนายประดิษฐ์สามีตนได้ออกไปกวาดขยะที่หน้าบ้านเกิดล้มหัวไปฟาดกับกระถางต้นไม้จนสลบเหมือดไปไม่ได้สติ ทางญาติได้นำร่างคุณตาประดิษฐ์ส่ง รพ.ทุ่งสง หลังจากนั้นทางหมอเห็นว่าอาการหนักมากจึงได้นำตัวนายประดิษฐ์ส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช รักษาตัวอยู่ประมาณ 3-4 วัน แต่อาการไม่ดีขึ้นเลย

1673005573897

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ได้แจ้งให้ญาติมาพบและแจ้งให้ญาติทำใจและให้ญาติรับตัวคุณตาประดิษฐ์กลับบ้านเพื่อให้ไปสิ้นใจที่บ้านพัก ขณะที่ญาติถอดสายออกซิเจนน้ำเกลือออกจากตัวได้นำตัวคุณตาประดิษฐ์ขึ้นรถมูลนิธิ คุณตาประดิษฐ์หมดลมหายใจเสียชีวิตลงระหว่างทาง ญาติจึงได้แจ้งโทรศัพท์มาให้ตนทราบและจะนำร่างศพคุณตาประดิษฐ์ไปไว้ที่วัดทะเลที่อยู่ในหมู่บ้านเพื่อจัดงานศพกันตามประเพณี

ครอบครัวได้เตรียมซื้อหีบศพและเตรียมซื้ออาหารเพื่อทำกับข้าวเลี้ยงแขก โดยกำหนดพิธีรดน้ำศพประมาณ 5 โมงเย็นวันนี้ ปรากฏว่าในขณะที่กำลังจะเตรียมรดน้ำศพคุณตาประดิษฐ์ คุณตาประดิษฐ์เกิดลืมตาขึ้นมาทำให้ญาติๆ ทุกคนในวัดต่างตกตะลึงที่เห็นคุณตาประดิษฐ์ฟื้นมาได้อย่างปาฏิหาริย์ บางคนถึงกับตกใจและบางคนก็ดีใจร้องไห้กันระงมวัด หลังจากหายตกใจแล้วญาติๆ ได้เคลื่อนร่างคุณตาประดิษฐ์ออกจากวัดไปรักษาตัวต่อที่บ้านพักที่อยู่ไม่ไกลจากวัดมากนัก ก่อนจะยกเลิกการจัดงานศพท่ามกลางความดีใจของทุกคน

1673005604577

ส่วนนายธงชัย บุญทรง อายุ 40 ปี เป็นบุตรชายคนสุดท้องเเผยว่าขณะที่หมอพยาบาลปฏิเสธในการรักษาคุณพ่อ ตนก็ได้นำร่างของพ่อกลับมาที่บ้านเกิดเพื่อมารักษาตัวต่อที่บ้านพัก แต่ขณะที่ตนเองนั่งจับคุณพ่อมาระหว่างทางเกิดชีพจรของพ่อหยุดเต้นและหมดลมหายใจ ตนจึงได้ประสานมาทางญาติให้จัดพิธีนำศพของคุณพ่อไว้ที่วัดทะเลที่อยู่ใกล้บ้าน แต่ขณะนำร่างของพ่อถึงวัดจะรดน้ำศพพ่อเกิดลืมตาขึ้นมาจึงนำพ่อกลับบ้านและส่งโรงพยาบาลเอกซเรย์อีกครั้งหนึ่งโดยคุณหมอบอกว่าเหตุการณ์เป็นปกติหมด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส