หนุ่มหาปลาผงะ! เจอศพชายนิรนามในรถเก๋งจมใต้น้ำลึกกว่า 3 เมตร

5 ม.ค. 66

หนุ่มหาปลาผงะ! เจอศพชายนิรนามในรถเก๋งจมใต้น้ำลึกกว่า 3 เมตร คาดจมนานกว่า 10 วัน ตำรวจเร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง

วันที่ 4 มกราคม 2566 เวลา 23.45 น. ร.ต.อ.หญิงมะลุลี คำคง รองสารวัตรเวรสอบสวนสภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบรถเก๋งจมอยู่ริมอ่างเก็บน้ำบริเวณประตูชลประทานที่ 9 หมู่ 4 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้ประสานขอกำลังหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา นำชุดประดาน้ำเพื่อตรวจสอบพร้อมกับค้นหาผู้บาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ หน่วยกู้ภัย นำลงงมค้นหารถคันดังกล่าวโดยใช้เวลางมหา 10 นาที ห่างออกจากฝั่งประมาณ 6 เมตรและลึก 3 เมตร จึงพบรถคันดังกล่าว ทราบว่าเป็นรถโตโยต้าวีออสสีบอลหมายเลขทะเบียน 1ขว6925 กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าว โดยสภาพรถนั้นบริเวณกันชนด้านหน้าหลุดออกมา และกระจกทั้ง 4 บานถูกล็อก ส่วนตัวรถมีตะไคร่เกาะตามสีรถภายนอก คาดว่าจมมาแล้วหลายวัน ทางหน่วยกู้ภัยจึงใช้รถยกเพื่อนำรถคันดังกล่าวขึ้นมาจากในน้ำเพื่อตรวจสอบ

รถจมน้ำ

จากการตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าว โดยการทุบกระจกรถบริเวณด้านหลังเพื่อเข้าปลดล็อกและเปิดประตูภายในรถพบผู้เสียชีวิต 1 ราย เพศชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวสีดำโดยสภาพศพนั้นมีการเน่าและอืดอยู่บริเวณภายในรถเก๋งคันดังกล่าว

จากการตรวจสอบในตัวรถพบว่าเกียร์อยู่ในตำแหน่ง D ลูกกุญแจเสียบไปทางสตาร์ทรถ และบริเวณท้ายรถนั้นพบสเก็ตบอร์ด 1 อัน หมวกกันน็อค 1 ใบ พร้อมรองเท้าผ้าใบ 1 คู่ และไม่พบเอกสารระบุตัวตนของผู้เสียชีวิต คาดว่าผู้เสียชีวิตนั้นได้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 10 วัน ซึ่งกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรีได้ตรวจสอบไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จากนั้นได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุพร้อมสภาพแวดล้อมไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบถามนายวิฑูรย์ สงวนนามสกุล อายุ 29 ปี อาชีพขับรถหัวลากได้ให้การว่า ตนเองได้ออกมาหาปลาหลังจากเลิกงาน พอถึงบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว ตนเองได้ดำลงไปในน้ำหาปลาและได้ไปพบวัตถุคล้ายๆ รถยนต์ ตนยังไม่แน่ใจจึงดำลงไปดูอีกรอบ ก็พบว่าเป็นรถยนต์เก๋งจึงได้ขึ้นมาแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ศรีราชา เพื่อตรวจสอบและมาพบศพชายนิรนาม นอนเสียวิตขึ้นอืดนานนับสิบวันภายในรถอย่างนาอนาถใจ

นิรนาม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานว่า บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุเป็นถนนเลียบขอบอ่างเก็บน้ำบางพระทางลงเนินเป็นช่วงทางโค้งมุงหน้าไปทางวัดตาโปรทารา มและเป็นพื้นที่ลานติดกับอ่างเก็บน้ำบางพระ อาจทำให้ผู้เสียชีวิตขับรถมาด้วยความเร็วและเกิดไม่ชินทาง จึงพุ่งลงไปในอ่างเก็บน้ำจมเสียชีวิตก็เป็นได้

แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนพยานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ พร้อมกับตรวจสอบทะเบียนรถว่าใครเป็นเจ้าของ และตรวจสอบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ส่วนร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำร่างส่งไปโรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายอีกครั้ง และจะเร่งติดตามหาญาติเพื่อให้มารับศพนำกลับไปเพื่อประกอบพิธีตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส