3 หนุ่มคะนองขี่ จยย.ซ้อน 3 จุดประทัดพลาดตกกลางเบาะ ระเบิดใส่เจ็บสาหัส

2 ม.ค. 66

3 หนุ่มคะนองขี่ จยย.ซ้อนสามจุดประทัดพลาดตกกลางเบาะ ระเบิดใส่แรงระเบิดอัดกระแทกเข้าเต็มแรงหมดสติเจ็บสาหัส 2 ราย

วันที่ 2 ม.ค.66 อาสาหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท ได้รับแจ้งจากชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ ประทัดระเบิดใส่ 3 หนุ่ม ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เป็นคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ถูกแรงอัดกระเด็นตกจากรถหมดสติไม่รู้สึกตัว อีกราย บาดเจ็บไฟไหม้ด้านหลัง อาการสาหัส เช่นกัน หลังจากรับแจ้งเหตุจึงได้ประสานไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 กู้ชีพโรงพยาบาลปราสาท พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพตำบลโคกสะอาด และหน่วยกู้ชีพตำบลบ้านพลวง ออกตรวจสอบให้การช่วยเหลือร่วมกับลูกข่ายอาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท

ที่เกิดเหตุเป็นถนนภายในชุมชนหลังหมู่บ้านโคกโพธิ์ ต.โคกสะอาด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ในจุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Yamaha Mio 115i สีแดง-ดำ ที่เบาะด้านหลังรถและคอนโซนรถถูกแรงอัดของระเบิดประทัดชนิดลูกปิงปองไทยประดิษฐ์ ในสภาพถูกประทัดระเบิดใส่ มีร่องรอยไฟไหม้เบาะพังเสียหายไปครึ่งเบาะ  โชคดีที่ถังน้ำมันเบนชินไม่แตกและถูกไฟไหม้ และพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย

รายแรกเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ชื่อนายสมเกียรติ อายุ 38 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยรายที่ 2 เป็นคนซ้อนท้ายตรงกลาง ชื่อนายภูวิศ อายุ 17 ปี  ได้รับบาดเจ็บแผลจากสะเก็ดดินปืนที่แผ่นหลัง ไหล่ซ้ายเป็นแผลฉีกขาดฉกรรจ์จากแรงระเบิด หน่วยกู้ชีพตำบลบ้านพลวง ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น

รายที่ 3 เป็นคนซ้อนท้ายหลังสุด ทราบชื่อ นายเรืองศักดิ์ อายุ 33 ปี ได้รับบาดสาหัส มีแผลฉีกขาดฉกรรจ์ ไม่รู้สึกตัว ที่บริเวณหว่างขา ต้นขาอ่อนตรงกลาง สองข้าง ถูกไฟลวกไหม้ อวัยวะเพศถูกไฟลวก

กระเด็นลงจากรถจักรยานยนต์นอนคว่ำหน้าหมดสติไม่รู้สึกตัว หน่วยกู้ชีพตำบลโคกสะอาดเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ที่ จุดเกิดเหตุ ก่อนเคลื่อนย้ายนำเปลี่ยนถ่ายกับรถพยาบาลALS หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลปราสาท ให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนเนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสในเวลาต่อมาจึงได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดสุรินทร์

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น จากการสอบถามคนขับรถจักรยานยนต์ นายสมเกียรติ อายุ 38 ปี เล่าว่าตนเองขับรถจักรยานยนต์ ซ้อนสามจะไปซื้อของ ขณะที่ขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุคนซ้อนท้าย ขณะซ้อนท้ายและรถวิ่งอยู่ได้จุดประทัดชนิดลูกบอลไทยประดิษฐ์ เกิดพลาดร่วงใส่ตรงกลางเบาะ ระเบิดใส่ตัวหว่างขาทั้งสองข้างตัวเองและเพื่อนคนซ้อนตรงกลางส่งผลให้แรงระเบิดอัดกระแทกเข้าเต็มแรง ไฟไหม้เบาะตรงกลาง โชคดีไฟไม่ไหม้ถังน้ำมันรถจักรยานยนต์ ทำให้ได้บาดเจ็บสาหัส เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือไปยัง หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย ให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส