เหตุสลด! ลิฟต์ยกรถร่วงทับร่างหนุ่มช่างซ่อมเสียชีวิต

30 ธ.ค. 65

เหตุสลด! ลิฟต์ยกรถร่วงทับร่างหนุ่มช่างซ่อมในอู่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิต ส่วนรถของลูกค้าที่นำมาซ่อมพังเสียหาย คาดลิฟต์เกิดปัญหาขัดข้อง

30 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุลิฟต์ยกรถในอู่ซ่อมซ่อมรถแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ตำบลถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เกิดร่วงตกลงมาทับช่างซ่อมรถในอู่อาการสาหัส จึงรีบเดินทางไปยังอู่ที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบนายวิศววิท สงวนนามสกุล อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นช่างซ่อมประจำอู่ ถูกรถเก๋งวีออสสีบอร์นเงินซึ่งเป็นรถของลูกค้าที่นำมาซ่อมที่อู่ ร่วงลงมาในลักษณะด้านหน้าทับร่างอาการสาหัส หน่วยกู้ภัยจึงได้เร่งช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่ง โรงพยาบาลนางรอง เพื่อให้แพทย์ทำการรักษาอาการบาดเจ็บ แต่นายวิศววิท ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเนื่องจากถูกรถทับกระแทกที่หน้าอกอย่างแรง ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนรถเก๋งที่ร่วงจากลิฟท์ก็พังเสียหาย 

สอบถามนายชวนากร สงวนนามสกุล อายุ 37 ปี  เจ้าของรถเก๋งเล่าว่า ตนได้นำรถเก๋งมาซ่อมที่อู่แห่งนี้ เพราะเป็นเพื่อนกันกับเจ้าของอู่ แต่ตอนเกิดเหตุตนออกไปซื้อของข้างนอก พอกลับมาก็เห็นคนอยู่เต็มอู่  ตอนแรกคิดว่ามีใครเป็นลม กระทั่งมารู้ทีหลังว่ารถที่ตนเองเอามาซ่อมร่วงจากลิฟต์ทับช่างซ่อมบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว   

ด้านนายสามารถ สงวนนามสกุล เจ้าของอู่ซ่อมรถบอกว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้านช่างก็ซ่อมรถอยู่คนเดียว กระทั่งได้ยินเสียงดังจึงออกมาดูถึงรู้ว่าลิฟต์ที่ใช้ยกรถเกิดมีปัญหา ทำให้รถเก๋งร่วงลงมาทับช่างซ่อม อาการสาหัส และมาทราบทีหลังว่าเสียชีวิต ก็ตกใจมากไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น ส่วนสาเหตุก็คาดว่าน่าจะเกิดจากคานลิฟต์ที่ติดตั้งไม่ดี ตอนยกขึ้นไปเลยทำให้น้ำหนักด้านหน้ามากกว่าจึงตกลงมาทับช่างเสียชีวิตดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส