คึกคัก! บขส.เปิดตัวเลขประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่วันแรก

29 ธ.ค. 65

บขส. เผยผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาเมื่อวานนี้ 28 ธ.ค. 2565 กว่า 5.6 หมื่นคน ส่งผลให้
การเดินทางกลับช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 คึกคัก แนะประชาชนเผื่อเวลาเดินทางมายังสถานีขนส่งฯ เช็ค !!!
ข้อมูลในตั๋วก่อนออกเดินทาง และหากพบปัญหาในการเดินทางแจ้งเจ้าหน้าที่ บขส. ได้ทันที


ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยตัวเลขการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ว่า เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2565 บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) ประมาณวันละ 3,505 เที่ยว รองรับผู้โดยสารใช้บริการ 56,016 คน สูงกว่าประมาณการณ์ที่คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางประมาณ 55,000 คน เล็กน้อย

ซึ่งวันนี้ (29 ธ.ค. 65) คาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการสูงสุด บขส. ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) รองรับ 3,500 เที่ยว และจัดรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน 30) มาวิ่งเสริมอีก 680 คัน สามารถรองรับผู้โดยสารเดินทางได้กว่า 60,000 คน โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ มีประชาชนเดินทางกลับต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจร
บริเวณโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารหนาแน่น จึงขอความร่วมมือผู้โดยสารเผื่อเวลาในการเดินทางมายังสถานี
ขนส่งฯ ตรวจเช็คข้อมูลการเดินทางในตั๋วโดยสาร และขอความมือสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทางด้วย

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้เน้นย้ำให้ บขส. และรถร่วมฯ เตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง ทั้งรถโดยสารและพนักงานขับรถ โดยตรวจเช็ครถโดยสารให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน จัดให้รถโดยสารทุกคันต้องมีประกันภัย พนักงานขับรถต้องปลอดแอลกอฮอล์และสารเสพติด และใช้มาตรการ 4 พร้อม คือ สถานีพร้อม, พนักงานพร้อม, รถโดยสารพร้อม, การบริการพร้อม ในการอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร รวมทั้งได้จัดเตรียมห้องปฐมพยาบาล First Aid Room บริเวณชั้น 1 เพื่อรองรับผู้ป่วยฉุกเฉิน และจัดรถวีลแชร์อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนด้วย

อย่างไรก็ดี ผู้ใช้บริการ สามารถสอบถามข้อมูลและแจ้งปัญหาในการเดินทางเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ของ บขส. ได้ที่จุดรับเรื่องร้องเรียน บริเวณประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 และชั้น 3 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 - 30 ธันวาคม 2565 ระหว่างเวลา 17.00 - 24.00 หรือ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส