ด.ญ.10 ขวบ ดูแลปู่ย่าวัย 82 ที่ป่วยตามลำพัง ใช้เงิน 2 พันประทัง 3 ชีวิต

27 ธ.ค. 65

ด.ญ.10 ขวบ ดูแลปู่ย่าวัย 82 ที่ป่วยตามลำพัง ใช้เงินคนชราเดือนละ 2 พัน ประทัง 3ชีวิต อยากให้แม่กลับมาเป็นของขวัญปีใหม่ จะกอดหอมให้หายคิดถึง

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. น.ส.นพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นางอรวรรณ ต้องทำกิจ นักจิตวิทยา ว่าที่ร.ท.หญิงนารีรัตน์ ปานศรี พนักงานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง เดินทางไปที่บ้าน ภายในซอย พูนไฉ่ เขตเทศบาลนครระยอง หลังได้รับการประสานจาก นางบุญจริง(ป้าแป๋ว) โลหะนาคะกุล ที่ปรึกษาชุมชนพูนไฉ่ ให้เข้าช่วยเหลือ ด.ญ.วัย10 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับ ปู่ย่า ที่ป่วยด้วยโรคประจำตัว จนทำงานไม่ไหวไม่มีรายได้ มีเพียงเบี้ยยังชีพคนชรา ทั้งสามชีวิตลำบากมาก

เมื่อเดินทางไปถึงพบกับ นายสันต์ อายุ 82 ปี และ นางสิมมา อายุ 82 ปี และ ด.ญ.ไอซ์ อายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้นป.4 จากการสอบถาม ด.ญ.ไอซ์ ได้เปิดเผยว่า พ่อเสียชีวิตไปตั้งแต่จำความไม่ได้ ส่วนแม่ไปมีครอบครัวใหม่ จึงอยู่กับปู่ย่ามาตลอด โดยที่ปู่กับย่าป่วยด้วยโรคประจำตัวประกอบกับความชรา ต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ

ทุกวันนี้ไม่มีรายได้เลย มีเพียงเบี้ยยังชีพคนชราของปู่และย่า รวมแล้วยังไม่ถึงสองพันบาท จึงไม่พอใช้จ่าย โชคดีที่บ้านไม่ต้องเช่า เพราะญาติให้อยู่ฟรี จ่ายเพียงค่าไฟฟ้าประมาณ 300 กว่าบาทต่อเดือน จึงแทบไม่พอใข้จ่าย บางครั้งปู่ต้องไปยืมเงินญาติมาใช้จ่าย

นอกจากนี้ นางบุญจริง ที่ปรึกษาชุมชนซอยพูนไฉ่ ก็ได้ให้ความช่วยเหลือมาตลอด ซึ่งก็พอประทัง ชีวิตไปวันๆ สงสารก็แต่ปู่กับย่า ต้องการให้ได้รับการรักษาโรคที่เป็นอยู่จะได้หายป่วย วันนี้ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือตนเองและปู่กับย่า นอกจากนี้ตนเองยังอยากจะเจอแม่ที่จากกันไป อยากจะกอด อยากหอมแก้มแม่ให้หายคิดถึง หากแม่รับรู้กลับมาหาหนูเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่

ด้านนางสิม และ นายสัน ปู่กับย่า  ต่างก็ดีใจจนร่ำไห้ออกมา เพราะหลานจะได้มีอนาคตที่ดีต่อไป พร้อมบอกว่าถ้าหลานมีคนคอยช่วยเหลือ ปู่กับย่าจะได้นอนตายตาหลับ ที่ผ่านมาเป็นห่วงหลาน แต่ก็ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาดูแล แค่เรี่ยวแรงในการเดินยังลำบากแล้ว ขอขอบคุณทุกคนที่มาช่วยเหลือน้องไอซ์ ดีใจจนพูดออกมาเป็นคำพูดไม่ได้

ด้านน.ส.นพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง ได้กล่าวว่า เบื้องต้น ได้นำเสื้อผ้า มาให้น้องไอซ์ เพราะเสื้อผ้าที่สวมใส่อยู่ทั้งเก่าทั้งขาด รวมถึงเครื่องอุปโภคบริโภค และ เตรียมให้ความช่วยเหลือต่อไปในอนาคต

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส