"ณวัฒน์" ลั่นไม่กลัวอันตราย ต่อสู้เพื่อความจริง พาพยานแฉลอตเตอรี่ออนไลน์ จ้างถูกรางวัลที่ 1

26 ธ.ค. 65

จากกรณี "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ถูกบริษัท วี อาร์ ออนไลน์ อินโนเวชั่น จำกัด เจ้าของธุรกิจลอตเตอรี่ออนไลน์ ฟ้องหมิ่นประมาท มูลค่า 100 ล้านบาท

ล่าสุดวันนี้ 26 ธ.ค. "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" หอบหลักฐานแถลงข่าวเผยว่า "ผมไปตามคดีที่ สน.พระโขนง แต่ไม่มีความคืบหน้า ตำรวจติดต่อให้เขามาให้การเพิ่ม แต่ไม่มา ตัวผมชัดเจนว่า การจะแจ้งความแล้วนำไปโพสต์ทางธุรกิจ โพสต์ในเพจของหงษ์ทอง แล้วส่งให้ผู้สื่อข่าวบางสำนัก และคุณลีน่าจังเอาไปอ่าน ไปเติมแต่ง มันอยู่ในกระบวนการที่ต้องจัดการทั้งหมด"

"การกล่าวหาผมค่อนข้างหนัก ทั้งไลฟ์สด และไปออกรายการโทรทัศน์ แล้วเน็ตไอดอลประตูน้ำก็พยายามขยี้ให้ผมกลายเป็นคนเลว และเรียกผมแบบดูถูกศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และสิ่งที่พูดก็ไม่ใช่ความจริง เรียกว่าอยู่ในกระบวนการเดียวกัน ซึ่งผมยอมไม่ได้เพราะเป็นเกียรติยศของมิสแกรนด์"

"ผมได้แจ้งความกลับเป็นที่เรียบร้อย โดยมีหลักฐานทุกอย่าง ฐานความผิดที่แจ้งความคือ พรบ.คอมพิวเตอร์ 2560 และความผิดตามกฎหมายอื่นที่มีอาญา"

"สำหรับมิสแกรนด์ มีการจ้างไปมอบรางวัลที่ 1 ทุกงวดที่ถูกในกรุงเทพและปริมณฑล เราตั้งข้อสังเกตว่า ในทุกๆ งวดไม่เคยได้ชื่อและนามสกุลจริงของคนที่เราไปมอบ จะได้ชื่อและเขตเท่านั้น"

"ใครที่เคยไปถ่ายภาพกับอิงฟ้า หรือทีมมิสแกรนด์ที่ถูกรางวัลที่ 1 หากอยากติดต่อมาพูดคุยอะไรให้ติดต่อที่เบอร์พีอาร์ของเรา เพราะประเทศไทยจะดีขึ้นถ้ายืนเคียงข้างความจริงและความยุติธรรม เราร้องให้ตำรวจสอบทุกคนที่ทางเราไปมอบรางวัลที่ 1 เพราะเราจะเห็นเส้นทางการเงิน ว่าเงินเข้าบัญชีไหม ดังนั้นขอความร่วมมือกับคนที่มีภาพกับเราตอนถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งจะจริงไม่จริงก็ต้องรอเจ้าหนาที่ตรวจสอบ"

"ส่วนอีกรายที่ถูก 24 ล้าน เราก็ต้องให้ตำรวจเรียกมาสอบ เพราะเรามีหลักฐานที่ทำให้เราเกิดความไม่แน่ใจว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรกันแน่ ซึ่งหลักฐานนี้ขอเปิดในชั้นศาล"

ถูกแจ้งความเรียก 100 ล้าน แล้วจะเรียกค่าเสียหายกลับเท่าไร ?
"ผมแจ้งความคดีอาญา ผมไม่คิดมูลค่า แต่ต้องการมาตรฐานในสังคม พูดตรงๆ เคสนี้ต้องใช้คำว่า หลอกลวงเรา ให้เราเชื่อตาม แล้วนำไปเป็นสื่อในการโฆษณาเพื่อเพิ่มยอด ก็จะดำเนินการให้ถึงที่สุดของกฎหมาย ส่วนค่าเสียหายทีมทนายกำลังจะฟ้องทางแพ่ง จะเท่าไรต้องรอสรุปจากทนายเร็วๆ นี้"

อะไรที่ทำให้เราจับได้ว่า นายอ.ไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 ?
"พิรุธอย่างแรกเลยคือ วันที่มามอบรางวัล 12 ล้าน ไม่ให้เจ้าหน้าที่เราไปเกี่ยวข้อง เราก็เฝ้าสังเกต และไม่ยอมให้ชื่อ นามสกุล แล้วมาบอกใกล้ๆ ขึ้นมาแบบงงๆ แล้วถูกพากลับทันที เราแอบสังเกต แต่ยังไม่กล้า เพราะมีคนหนึ่งในไลน์กรุ๊ปค่อนข้างดุดันกับผมมาก ขอบคุณที่ฟ้องผม เพราะเวลาผมฮึดก็ต้องค้น แล้วถ้าค้นมันก็เจอ และคุณอ.ก็ให้ความร่วมมือ และต้องวอนสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล วอนรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง วอนดีเอสไอ เข้ามาเกี่ยวข้องในคดีนี้ เพื่อให้เป็นแบบอย่างในสังคมแบบที่คุณวีพูด"

ไปมอบรางวัลกับคนที่ถูกรางวัลกี่คน ?
"ประมาณเกือบ 10 คน ก็ถูกทุกงวดครับ เริ่มตั้งแต่ 2 พ.ค. ไปทุกงวด เดือนละ 2 งวด จนกระทั่งมีปัญหาคือตอนที่อิงฟ้า ไปประกวดอยู่ที่อินโดนีเซีย แล้วทางนี้จะให้เดินทางกลับมามอบรางวัลให้ได้ มันเป็นไปไม่ได้ ก็เริ่มมีปัญหาใหญ่ขึ้น"

"แล้วที่ปัญหาหนักขึ้นคือ เคสที่ถูก 24 ล้าน แล้วมี "บิ๊กเอ็ม" ถูก 1 ล้าน วันนั้นมีข้อสงสัยว่า เจ้าของรางวัลที่ถูก 24 ล้าน เป็นสปอนเซอร์มิสแกรนด์ และรู้จักกันในมิสแกรนด์ แล้วทำไมฝันถึงท้าวเวสสุวรรณได้เลข 6 ตัว แล้วกำลังจะออกวัตถุมงคลเป็นท้าวเวสสุวรรณ แล้วได้เลข 6 ตัว มาซื้อได้ที่นี่จำนวน 4 ใบ แล้วทำไมเขียนข่าวทุกครั้งต้องลงเครดิตว่า เป็นใคร จำหน่ายอะไร มันทำให้เรารู้ว่าเนื้อข่าวเป็นการประชาสัมพันธ์ทั้งสองฝ่าย รวมทั้งวันที่ถูกรางวัลเราขอดูลอตเตอรี่ เราก็ไม่มีสิทธิได้ดู เอาเงิน 24 ล้านไปตั้งข้างหน้าแบ็คดรอบ แล้วผลักนางงามเราเข้าไปยืนเลย โดยที่ให้ถ่ายรูปกับผลิตภัณฑ์คนอื่น ซึ่งเราแจ้งแล้วว่าเราติดสัญญา ผมบอกให้เอาออก เขาบอกว่าไม่เห็นจะเป็นอะไรเพราะเป็นสินค้าของบิ๊กเอ็ม"

ในขณะที่ พยานปากสำคัญของ "ณวัฒน์" ยืนยันว่า ไม่ได้ถูกรางวัลที่ 1 ของบริษัท แต่ถูกจ้างไป 5,000 บาท เพื่อถ่ายรูปกับมิสแกรนด์

ไม่เคยรู้เรื่องเอาตัวปลอม หน้าม้ามารับใช่ไหม ?
"โห อยากรู้มากเลย (หัวเราะ) อยากรู้ให้เร็วที่สุดเลยครับ ใครจะไปรู้ ขอดูยังไม่ให้ดู ใครจะรู้"

"เริ่มสงสัยหนักๆ คือเคสถูก 24 ล้าน เพราะต้องไปมอบเงิน มีแบ็คดรอบ ทำไมต้องมีดารามาเกี่ยวข้อง แล้วเคสนี้อยากให้ บิ๊กเอ็ม ออกมาด้วย เพราะเส้นทางการเงินมันต้องเห็นชัดเจน ก็ต้องมีหลักฐาน ลอตเตอรี่จริงไม่จริง ไว้พิสูจน์ทีหลัง ถ้าจริง เป็นลอตเตอรี่ของใคร อันนี้น่าสนใจมาก แต่ไม่ใช่ประเด็นที่ผมเดือดร้อน แต่เป็นประเด็นที่สังคมและสำนักงานสลาก และผู้ออกใบอนุญาตต้องเดือดร้อน ไม่ใช่ผม"

กังวลไหม ?
"สำหรับผมเฉยๆ แต่คนรอบตัว พนักงานกังวล ก็ถามผมว่าเอาแน่เหรอพี่ แต่ถ้าไม่ทำคนอื่นก็ทำร้าย ถ้าเราไม่สู้ก็ถูกกระทำ และที่สำคัญที่สุด มิสแกรนด์เป็นองค์กรที่ชอบความยุติธรรม ชอบความจริง ชอบยืนเคียงข้างสิ่งที่ถูกต้อง เพราะฉะนั้น มันอาจจะอันตรายบ้างก็ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมว่าการที่เกิดมาแล้วไม่ได้ต่อสู้เพื่อความจริง ต่อสู้เพื่อให้รู้ความจริงมันแย่ยิ่งกว่าอันตราย ไม่ได้ท้าทายนะครับ ไม่ได้มีเซฟอะไร ใช่ชีวิตปกติ เพราะเรื่องนี้เราก็ทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส