ตะครุบตัว "ต้าร์มะตูม" ตระเวนทุบกระจกรถลักทรัพย์กว่า 50 ครั้ง ตร.เช็กประวัติเพิ่งพ้นโทษปีก่อน

1 ก.ค. 62
วันที่ 1 ก.ค. 62 พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรุต คณานนท์ รอง ผกก.สส. และกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายธีรภัทธ์ ทำบุญ หรือฉายา ต้าร์มะตูม อายุ 29 ปี ชาว ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ในข้อหาลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ และเงินสดกว่า 1,000 บาท นาฬิกา พระเครื่องอีกจำนวนมาก และลำโพงบลูทูธ 1 ตัว
ภาพขณะผู้ต้องหา ทำแผนฯ
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 62 นายประสิทธิ์ ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลักกระเป๋าสะพายที่วางไว้ในท้ายกระบะรถปิกอัพ ภายในกระเป๋ามีทรัพย์สิน ประกอบด้วยโทรศัพท์มือถือ และทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ อีกจำนวนหนึ่ง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาเบาะแส จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายธีรภัทธ์ ที่ได้ตระเวนก่อเหตุมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 50 ครั้ง ใน เขต อ.เมืองพิษณุโลก
ของกลาง
ของกลาง
นอกจากนี้ ยังก่อเหตุในท้องที่ อ.วังทอง อ.บางกระทุ่ม อ.บางระกำ โดยล่าสุด ทุบกระจกรถยนต์กระบะของนายบุญลือ อายุ 55 ปี บริเวณคลองหนองมะแพ๊บ หมู่ 1 บ้านดอนทอง ต.ดอนทอง ขณะพาญาติมายกยอหาปลากัน ได้เงินสดไป 10,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 20,000 บาท
ของกลาง
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำการสอบสวน เจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง และลงมือทำคนเดียวหลายครั้ง โดยจะตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ไปตามทุ่งนาที่มีชาวบ้านมาจอดทิ้งไว้ เพื่อมาหว่านปุ๋ย หรือมาทำนาทำไร่ โดยจะใช้ไขควงที่เตรียมมา หรือท่อนไม้ข้างทาง ทุบกระจกจนแตกละเอียด แล้วขโมยทรัพย์สินของมีค่าไป ก่อนจะนำไปขาย นำเงินใช้จ่ายดูแลภรรยาที่คบหากันอยู่ 6 คน และเที่ยวเตร่ จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่ามีผู้เสียหายตกเป็นเจ้าทุกข์ในคดี ไม่ต่ำกว่า 20 ราย ส่วนผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมคดีลักษณะเดียวกัน เพิ่งพ้นโทษออกมาช่วงเดือน ส.ค. 2561  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ