คุณพ่อสายเปย์ มอบของขวัญ 20 ล้านบาท ในวันรับปริญญาลูกชายคนเดียว

22 ธ.ค. 65

พ่อสายเปย์ นำโฉนดที่ดิน 10 แปลง ใจกลางเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วยเงินสดและทอง รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ให้ลูกชายเพียงคนเดียวในวันรับปริญญา

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้เป็นวันซ้อมใหญ่รับปริญญา ของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก ซึ่งปีนี้เป็นปีที่มีบัณฑิตมารับปริญญาเยอะที่สุด ก่อนจะถึงวันรับปริญญาจริงในวันที่ 24 ธันวาคม 2565 ที่ จ.เชียงใหม่ ทำให้วันนี้ครอบครัวของบัณฑิตพากันมาเป็นครอบครัว บางครอบครัวก็ขนกันมาทั้งพ่อแม่ปู่ย่าตายายพี่น้องเพื่อนฝูง มาแสดงความยินดีกับลูกหลานทำให้ภายในมหาวิทยาลัยฯ ที่กว้างใหญ่แคบไปถนัดตา

แน่นอนว่าญาติที่มาแสดงความยินก็จะมีของมาแสดงความยินดี บ้างก็เป็นช่อดอกไม้เงิน พวงมาลัยเงิน ร่มเงิน หรือแม้แต่พวงมาลัยทุเรียน แต่ที่เรียกเสียงฮือฮาที่สุดเห็นจะเป็นของครอบครัวดิษบรรจง ที่วันนี้คุณพ่อคือ ร.ต.ไวยวุฒิ ดิษบรรจง อายุ 59 ปี ข้าราชการทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยภรรยา ที่วันนี้หอบมรดกเป็นโฉนดที่ดิน 10 แปลง เงินสด และทองคำ รวมมูลค่ากว่า 20 ล้าน มามอบให้กับ นายธนเดช ดิษบรรจง อายุ 30 ปี ลูกชายเพียงคนเดียวในโอกาสที่เรียนจบอย่างเป็นทางการ ท่ามกลาง ลุงป้า น้าอา และคุณย่าในวัย 89 ปี ที่ร่วมแสดงความยินดี

ร.ต.ไวยวุฒิ ดิษบรรจง อายุ 59 ปี ได้บอกว่าตนเองเป็นข้าราชการทหาร อีกเพียง 1 ปีก็จะเกษียณอายุแล้ว ตัวภรรยาก็มีธุรกิจส่วนตัวอยู่ เก็บหอมรอบริบทรัพย์สมบัติกันเรื่อยมาตั้งแต่ปี 2549 เป็นที่ดินที่ค่อย ๆ ซื้อเก็บไว้ใกล้ ๆ บ้าน บริเวณซอยวัดเขื่อนขันธ์ ม.9 ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก จนถึงวันนี้ ลูกชายเพียงคนเดียวเรียนจบอย่างเป็นทางการตนก็เลยนำโฉนดที่ดิน 10 แปลง เนื้อที่ประมาณ 2,000 ตารางวา พร้อมด้วยเงินและทองตามความเชื่อมาร่วมแสดงความยินดีกับลูกชาย แต่เอาจริงๆ สมบัติเหล่านี้ยังไงก็เป็นของลูกอยู่แล้วเพราะเราก็มีเขาเพียงคนเดียว แต่วันนี้ก็อยากหาอะไรที่แตกต่างจากคนอื่นที่มาแสดงความยินดี แถมท้ายว่าลูกชายตนหัวใจไม่ว่างน๊า มีคนดูใจอยู่แล้ว

ด้าน นายธนเดช ดิษบรรจง อายุ 30 ปี ได้กล่าวว่าตนเองเรียนอยู่คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม รหัส 60 เรียนจบไปเมื่อปี 2562 เรียนจบก็ไปทำงานเป็นลูกจ้างของของบริษัทซัพพลายเออร์ ของ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 พิษณุโลก รับหน้าที่เกี่ยวกับประจำรถเครื่องปั่นไฟ และปีนี้เป็นปีที่ได้รับพระราชทานปริญญาบัตร ซึ่งวันนี้เป็นวันซ้อมใหญ่ ก่อนจะเดินทางไปรับจริงวันที่ 24 ธันวาคม 2565 ที่ จ.เชียงใหม่ วันนี้ดีใจมากที่พ่อนำโฉนดที่ดินมามอบให้ จริงๆ ก่อนหน้านี้ตนแซวพ่อเฉยๆว่าวันรับปริญญาอย่างได้แบงค์พันเป็นช่อดอกไม้ของขวัญ ก็พูดเล่นๆ จนวันนี้พ่อกับญาติมาถึงก็ควักโฉนดที่ดิน เงิน และทอง มามอบให้ก็ปลื้มใจมากๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส