เหยื่อออมทอง ร้องเอาผิดถูกเชิดเงินหนี 700 ล้าน เผย มีนางงามเวทีดังร่วมโปรโมท

22 ธ.ค. 65

กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวแจ้งเอาผิด เจ้าของร้านทองชื่อดัง เปิดออมทองก่อนเชิดเงินหนีกว่า 700 ล้าน เผย หลงเชื่อร่วมลงทุนเพราะมีนางงามเวทีดังร่วมโปรโมท

วันที่ 22 ธ.ค.65 ที่ ต.หนองปลาไหล จ.สระบุรี ได้มีผู้เสียหายและตัวแทนที่ออมทองนับ 100 คน รวมตัวพากันไปที่ร้านทอง "เฟื่องโกลด์" ออมทองขายทองออนไลน์ อยู่บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เพื่อไปหาน.ส.วรรษมน หรือ แม่จ๋า ที่ตั้งตัวเป็นท้าวออมทองให้ผู้คนมาร่วมออมทองกันอย่างมากมายโดยผ่านตัวแทนของแต่ละสาย ถึงเวลานัดจ่ายทองแล้วหลบหน้าล่องหนหนีหายตัวไปเหลือไว้แต่ความว่างเปล่าไม่มีคนอยู่บ้านแม้แต่คนเดียว

โดยวันนี้กลุ่มผู้เสียหายกว่า 50 คน เดินทางเข้า พ.ต.อ.มิ่งมนตรี ศิริพงษ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. เพื่อแจ้งเอาผิด เจ้าของร้านทองชื่อดังแห่งหนึ่งที่ จ.สระบุรี หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนและเป็นตัวแทนหาผู้มาร่วมลงทุนออมทองผ่านเฟซบุ๊ก ก่อนเชิดเงินหนี เสียหายรวมกันแล้วกว่า 700 ล้านบาท

ผู้เสียหายและตัวแทนรู้แน่ชัดว่า น.ส.วรรษมน หรือ แม่จ๋า ไม่จ่ายทองตามที่ตกลงกันไว้เพราะเคยเสียนัดมาครั้งหนึ่ง จึงได้ตกลงแยกย้ายกันไปแจ้งความที่สภ.เมืองสระบุรี และอีกส่วนใหญ่เดินทางไปที่กองปราบเพื่อให้รีบตามตัวน.ส.วรรษมน มาจ่ายออมทองที่ตกลงกันไว้หรือไม่ก็ขอต้นทุนคืนทั้งหมด เพราะสมาชิกที่ออมทองกับแม่จ๋ามีจำนวนมากเป็น 1,000 คน น่าจะทั่วประเทศ รายได้หมุนเวียนร่วมพันล้านบาท และทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

น.ส.วรรษมน หรือ แม่จ๋า ได้ตั้งออมทองมาร่วม 2 ปี มีกฎออมทองคือออม 3 เดือนและออม 2 เดือนถึงจะได้ทอง ถ้าส่งเงินออมทองไปแล้วประมาณ 22,000-23,000 บาท ต่อ 1 เดือน ก็จะได้ทองต่อ 1 บาท แล้วแต่สมาชิกจะออมมากหรือออมน้อย แต่ถ้าไปซื้อทองตามร้านปกติทอง 1 บาทต้องจะใช้เงินร่วม 30,000 บาท

ล่าสุดน.ส.วรรษมน ได้จัดโปรออมทองส่งเดือนต่อเดือนจะได้รับทอง จึงทำให้ตัวแทนได้ชักชวนผู้คนที่ไม่เคยออมให้เข้าร่วมออมกันเป็นจำนวนมากเพราะออมแค่ 1 เดือนก็ได้ทองเลย แต่สมาชิกใหม่ต่างผิดหวังออมครั้งแรกก็โดนโกงจึงได้มาตามทวงถามที่บ้านหลังดังกล่าวแต่ไม่พบน.ส.วรรษมน ส่วนทองที่อยู่ภายในก็เก็บไปด้วยเหลือแต่ความว่างเปล่า และจะมีสมาชิกผู้เสียหายที่ออมทองทยอยเดินทางมาแจ้งความกันที่ สภ.เมืองสระบุรี 

นางเอ หนึ่งในผู้เสียหายว่า ตนเข้ามาร่วมออมทองกับแม่จ๋าตามคำชักชวนจากตัวแทนรายหนึ่ง ซึ่งตนเห็นว่าลงทุนน้อิย แต่ได้กำไรเยอะอีกทั้งยังสามารถนำไปขาต่อโดยได้กำไร นอกจากนี้แฟนของตนเองก็โดนโกงด้วยเช่นกัน ตนได้เอารถไปเข้าไฟแนนซ์แล้วเอาเงินมาลงทุนกับเขาครั้งแรกเล่นได้ประมาณ 10เ ดือนแล้วแต่เราเล่นเอาเป็นบาท เคยได้แค่ครั้งเดียวเองส่วนครั้งที่ 2 ยังไม่ได้เลยเห็นบอกจะได้วันที่ 28 นี้ แต่ก็มาเป็นแบบนี้ก่อน หวังว่าวันนี้จะต้องได้เงินแต่ก็มาเป็นแบบนี้ทำให้เราใจหายใจเสียหลายๆอย่างไหนจะหนี้สินลูกอีก2คนก็ต้องเรียนหนังสือวันนี้ตนเองมาที่ทำงานของเขาแต่ก็ไม่เจอไม่เห็นมีใครอยู่มีแต่คนที่เข้ามาแจ้งความไม่เจอแม้กระทั่งพนักงานแล้วก็บ้านจากนั้นไปตนก็ต้องหาเงินใช้หนี้เพราะไปกู้เงินเขามา

นางบี ตัวแทนจากอยุธยา อ้างว่า มันได้จริงแต่ก็ไม่เยอะเพราะการเป็นลูกค้าไปกับเขาแค่ 5 บาท จะออมอยู่ที่ 23,000 บาทขายคืนเขา 30,000 บาทซึ่งเขาจะล็อกราคาไว้ ตอนนั้นรู้อยู่ว่ามีความเสี่ยงแต่เราก็ยังยอมเสี่ยง ในตอนที่เป็นลูกค้าซึ่งมีตัวแทนก่อนหน้านี้แนะนำว่ามันได้จริงและได้เปิดรับตัวแทนก็ถามเราว่าสนใจไหมเราก็บอกว่าสนใจ ตนเองเป็นตัวแทนได้ประมาณ 3 เดือน แต่มีสมาชิกไม่เยอะ 10 กว่าคน เนื่องจากตนไม่รับลูกค้าเยอะเพราะมันมีความเสี่ยงมาก กลัวตัวเองจะรับผิดชอบไม่ไหว ที่มั่นใจเพราะเขามีร้านทองมีหน้าร้านและหลายๆอย่างที่ทำให้เราเชื่อ เพราะเคยมีการเชิญ “อิงฟ้า วราหะ” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 พร้อมมิสแกรนด์จากจังหวัดต่างๆ มาร่วมงานโปรโมตร้าน จนทำให้ดูน่าเชื่อถือ 

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในตัวแทนกลุ่มออมทองแม่จ๋ายังวอนให้แม่จ๋าออกมาพูดคุยปัญหาอย่างจริงจัง เพราะทั้งตนเองและลูกทีมอีก 10 กว่าคนยังได้รับความเดือนร้อนหลังจากที่ยังไม่รับผลตอบแทนของตนเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส