สาวท้องแก่สุดอั้น! คลอดลูกบนรถกู้ภัยระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล

22 ธ.ค. 65

สาวท้องแก่สุดอั้น! คลอดลูกบนรถกู้ภัยระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดปลอดภัยดีทั้งแม่และลูก ด้านชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ดทะเบียนรถ

เมื่อวานนี้ (21 ธันวาคม 2565) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือมีหญิงสาวปวดท้องคลอด ที่หน้าห้องเช่าภายในโรงงานแห่งหนึ่งในถนนมิตรภาพ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรุดเดินทางไปช่วยเหลือ พบนางสาวดวงเกตุ อายุ 29 ปี ชาวลาว ซึ่งขณะทำงานที่โรงงาน มีอาการปวดท้องจะคลอดลูกกะทันหัน เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปช่วยเหลือนำขึ้นรถพยาบาลนำส่งอย่างเร่งด่วน ในขณะนำส่งนั้นเด็กก็ได้คลอดออกมาเป็นเพศหญิง แข็งแรงดี ก่อนช่วยกันนำส่งต่อไปโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา รับดูแลตามขั้นตอนต่อไป

คลอดบนรถ

ต่อมาทีมข่าวจึงลงพื้นที่จุดทำคลอด บริเวณหน้าศูนย์ปฏิบัติการฮุก 31 จุดจอหอ ได้สอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ให้การช่วยเหลือ นายวิชัย พิมพ์การ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนายนรินทร์ เจ้าหน้าที่ทำคลอด เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งมีหญิงท้องแก่ใกล้คลอด เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา จึงได้รีบออกไปตรวจสอบบริเวณตามที่ได้รับแจ้ง พบหญิงท้องแก่นั่งรออยู่ที่หน้าห้องเช่าภายในโรงงาน เป็นหญิงสาวชาวลาวปวดท้องคลอดอย่างรุนแรง จึงได้เร่งนำส่งโรงพยาบาล

คลอดลูกบนรถ

ระหว่างทางนางสาวดวงเกตุ ได้คลอดลูกออกมาก่อนถึงโรงพยาบาล ทีมกู้ภัยจึงได้จอดรถที่ศูนย์ปฎิบัติการเพื่อให้การช่วยเหลือทำคลอดเบื้องต้นก่อน ซึ่งเด็กทารกที่คลอดออกมาเป็นเพศหญิง ร่างกายแข็งแรงปลอดภัยดีทั้งแม่และลูก ตนรู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากที่เด็กและแม่ปลอดภัยดีก่อนประสานรถพยาบาลและทีมแพทย์จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสี มาเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วยยังไปโรงพยาบาลต่อไป

เลขเด็ดคลอดลูก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส