หมอแล็บแนะ 7 วิธีเอาตัวรอดจากการถูก "มอมยา" เลี่ยงอันตรายในสถานบันเทิง

21 ธ.ค. 65

หมอแล็บแนะ 7 วิธีเอาตัวรอดจากการถูก "มอมยา" เลี่ยงอันตรายในสถานบันเทิง คาด สิ่งที่คนร้ายมักใช้อาจอยู่ในยาอันตราย 3 กลุ่มนี้

จากรณข่าวของ ดีเจ-พริตตี้สาวชื่อดัง "ลูกหว้า อาทิตยา" ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวเตือนภัย หลังจากที่เธอได้รับแก้วเครื่องดื่มมาจากคนอื่น และในไม่กี่นาทีต่อมาเธอสลบ หน้าทิ่มพื้น เลือดออกทุกรูในร่างกาย จนเจ้าตัวถึงกับต้องจำไปจนตายว่าจะไม่รับแก้วจากคนแปลกหน้าอีก

ล่าสุด วันที่ 21 ธ.ค.65 ทางด้านของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง เจ้าของแฟนเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาโพสต์ข้อความแนะวิธีการเอาตัวรอดและเลี่ยงสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจจนอาจเป็นอันตรายต่อตัวเรา โดยระบุว่า เริ่มมีข่าวสาวๆ ถูกมอมยากันอีกแล้ว ระวังกันไว้นะครับ

พร้อมกันนี้ หมอแล็บแพนด้า ยังได้ระบุเพิ่มเติมอีกว่า ยาอันตรายที่พวกนี้ใช้กันจะมีอยู่ 3 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นกลุ่มยานอนหลับแบบแรงๆ คือกินเข้าไปแป๊บเดียวง่วง หลับ ยาอีกกลุ่มนึงจะเป็นกลุ่มยาเสพติด พอกินเข้าไปแล้วจะสะลึมสะลือ ความจำเสื่อมชั่วขณะ เคลิบเคลิ้ม

และกลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มทิงเจอร์ขาว ยานี้จะทำให้เลือดสูบฉีดเยอะ เชื่อว่ากระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ ซึ่งไม่มีหลักฐานทางวิชาการที่ชัดเจน แต่ที่ชัดเจนแล้วคือมีบางคนเลือดออกที่ทางเดินอาหาร อวัยวะเพศ หรือเป็นโรคไต

วิธีการเอาตัวรอดก็คือ

1. อย่าไปเที่ยวคนเดียว ต้องมีเพื่อนที่ไว้ใจได้ไปด้วยเสมอ

2. ดื่มแอลกอฮอล์พอประมาณ ดื่มนอกบ้านมันน่ากลัว ดื่มน้อยๆ หรือไม่ดื่มเลยดีที่สุด จะได้มีสติอยู่ตลอดเวลา

3. ไม่รับเครื่องดื่มจากคนที่เราไม่รู้จัก หรือโต๊ะข้างๆที่เดินมาชนแก้ว

4. ไม่ดื่มอย่างรวดเร็ว กระดกพรวดๆ หมดแก้ว เพราะถ้าเครื่องดื่มถูกใส่ยาลงไป เวลาดื่มช้าๆเรายังพอรู้ว่ารสชาติมันแปลกๆ จะได้มีเวลาที่จะระวังตัวได้ทัน

5. ไม่ดื่มเครื่องดื่มที่อยู่ในถัง หรือโถปากกว้าง เช่น โถใส่พั้นช์ ถังใส่เหล้าใส่หลอดดูด เพราะใส่ยาลงไปได้ง่าย หรืออาจจะถูกใส่ยาไปแล้ว

6. อย่าละสายตาจากแก้วตัวเอง จ้องไว้ ถ้าต้องเข้าห้องน้ำหรือออกไปเต้น กลับมาโต๊ะแล้วให้เปลี่ยนแก้วใหม่ทันที

7. ถ้าดื่มแล้วรสชาติหรือกลิ่นแปลกๆไม่เหมือนเดิม อย่าดื่มต่อ และถ้ามีอาการแปลกๆ หรือรู้สึกเมาหลังจากดื่มไปได้ไม่นาน ให้รีบขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่ไว้ใจ หรือโทรหาครอบครัว อย่ารับความช่วยเหลือจากคนแปลกหน้า 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส