สาวโวยหมอผ่าฟันคุด ลืม "หัวกรอฟัน" ในเหงือก ไม่สนสอบจรรยาบรรณแพทย์ พรุ่งนี้เจรจาร้องชดใช้

27 มิ.ย. 62
วันที่ 27 มิ.ย. 62 กรณีนางกฤติกา ฤทธิ์ขันธ์ อายุ 33 ปี แม่บ้านตำรวจ แฟลตตำรวจ สภ.ดอนตาล อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ได้ไปรักษาผ่าฟันคุดที่โรงพยาบาล ใน จ.นราธิวาส แพทย์ได้ผ่าตัดเอาฟันคุดออกให้ และได้ทำอุปกรณ์แพทย์ คือหัวกรอฟันติดอยู่ในเหงือก และไม่สามารถเอาออกมาได้ ตั้งแต่ต้นปี 2558 เป็นเวลา 5 ปี ซึ่งเคยร้องเรียนไปหลายหน่วยงานแล้ว ไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบ ปัจจุบันมีอาการชาที่ปาก ลามถึงหู และประสาท จึงออกมาวิงวอนแพทย์ช่วยนำอุปกรณ์ทำฟันออกด้วยนั้น (อ่าน : หมอสะเพร่า! สาวโวยผ่าฟันคุด ดันลืม “หัวกรอฟัน” ในเหงือกนาน 5 ปี ทำปากชาไม่หาย)
นางกฤติกา ฤทธิ์ขันธ์ ผู้เสียหาย
นางกฤติกา ฤทธิ์ขันธ์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ถ้าคุณหมอคนดังกล่าวถูกสอบสวน แล้วตกลงว่าผิดจริง จะทำโทษตามวินัย ก็แล้วแต่คณะกรรมการ เพราะไม่เกี่ยวกับตนเอง แล้ววินัยแพทย์หรือจรรยาบรรณของหมอนั้นมีหรือไม่ ถ้าหากผิด ก็ให้ว่าไปตามผิด ส่วนของตัวเองยืนยันตั้งแต่แรกว่า อยากให้เอาหัวกรอฟันออก โดยแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง
ช่องปากของผู้เสียหาย
บริเวณที่หัวกรอฟันติดในเหงือก
ทั้งนี้ ตนขอแค่เรียกร้องความเป็นธรรม ส่วนเรื่องการเยียวยาขอความช่วยเหลือในการรักษาจากหน่วยงาน และรักษาต่อเนื่องจนกว่าจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และขอรับการเยียวยาตามสมควรที่ได้รับ ทั้งค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับชีวิต และร่างกาย ทั้งในอดีตและในอนาคต โดยวันพรุ่งนี้ ตนจะเดินทางไปพบอาจารย์หมอฟันเพื่อพูดคุยต่อไป  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ