ประทัดยักษ์บึ้ม! กลางงานกีฬาโรงเรียนดังในเชียงราย นักเรียนมัธยมบาดเจ็บระนาว 8 คน

19 ธ.ค. 65

ประทัดยักษ์บึ้ม! กลางงานกีฬาสีโรงเรียนดังในเชียงราย นักเรียนมัธยมถูกสะเก็ดของประทัดยักษ์ที่ผิวหนังบาดเจ็บระนาว 8 คน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ (19 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ได้รับแจ้งเกิดเหตุประทัดยักษ์ระเบิดทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บหลายคนขณะทำการแข่งขันกีฬา "เวียงป่าเป้าเกมส์ 2022" ภายในสนามกีฬาโรงเรียนเวียงเป่าเป้าวิทยาคม ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จึงได้ไปตรวจสอบพบครูและเพื่อนนักเรียนกำลังพากันช่วยปฐมพยาบาลเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ โดยบางคนนอนกับพื้นท่ามกลางความตื่นตกใจของนักกีฬาซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนระดับมัธยมศึกษา

ต่อมาทางโรงเรียนและหน่วยกู้ภัยได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดนำส่งโรงพยาบาลเวียงป่าเป้าซึ่งพบว่าเป็นนักเรียนชายที่ยังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาทั้งตอนต้นและปลายจำนวน 4 คน และนักเรียนหญิงจำนวน 4 คน แต่ละคนบาดเจ็บเพราะถูกสะเก็ดของประทัดยักษ์ที่ผิวหนังจนเป็นแผล แต่เกือบทั้งหมดอาการแบบฉุกเฉินไม่รุนแรงหรือสีเขียว และมีผู้บาดเจ็บฉุกเฉินเร่งด่วนหรืออยู่ในเกณฑ์สีเหลืองจำนวน 1 คน และได้รับการรักษาจนปลอดภัยทุกคน

1671457672005

จากการตรวจสอบพบเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นภายในการแข่งขันกีฬากลุ่มโรงเรียนมัธยมศึกษาสหวิทยาเขตเวียงกาหลงซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-23 ธ.ค.นี้ แต่ขณะที่การแข่งขันกำลังดำเนินไปก่อนพิธีเปิดในช่วงเช้าและในช่วงบ่ายกำลังจัดให้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ทำให้นักกีฬาซึ่งล้วนเป็นนักเรียนพากันยืนเข้าแถวบริเวณป้ายการแข่งขัน แต่ปรากฏว่าช่วงเวลาดังกล่าวได้มีเสียงปะทุดังกึกก้องจากพลุที่เตรียมนำมาจุดเพื่อประกอบพิธีเปิดได้เกิดระเบิดขึ้นก่อนกำหนด จนทำให้ป้ายการแข่งขันกระเด็นตกลงมาและสะเก็ดกระเด็นไปถูกเด็กๆ ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 คน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้บริหารโรงเรียนและผู้ที่เกี่ยวข้องไปให้ข้อมูล เบื้องต้นทราบว่าพลุเกิดปะทุขึ้นเองโดยที่ยังไม่ทันมีคนไปจุด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ขณะที่การแข่งขันกีฬายังคงจัดต่อไปโดยมีแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องเพิ่มระมัดระเบิดให้มากขึ้นเป็นพิเศษแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส