แฟรนไชส์หนังผีที่ยังคงต้องดิ้นรนในโลกภาพยนตร์ยุคปัจจุบัน

26 มิ.ย. 62
"หนูอยากกลับบ้าน" ช่วงหนึ่งในบ้านเราเพลงนี้ถือว่าติดหูหลอนประสาทชาวไทยมากเป็นระยะเวลาหนึ่งเลยทีเดียว สำหรับละครเรื่อง "ตุ๊กตาจ๋า" ที่หลังจากนั้นก็ยากที่จะเกิดปรากฏการณ์ผีระดับเดียวกัน ซึ่งเช่นกันกับค่ายหนังที่ขายหนังผี ที่ไม่รู้จะทำยังไงให้ได้ดีเท่ากับหนังผีดั้งเดิม แต่ดูเหมือนหนังประเภท "ตุ๊กตาผี" จะหาทางออกให้กับแฟรนไชส์ของตัวเองได้แล้ว
ปีนี้มีหนังผีเกี่ยวกับตุ๊กตาที่เราจะได้รับชมกันถึง 3 เรื่อง เริ่มแรกกันที่สัปดาห์นี้ของหนูน้อย แอนนาเบลล์ ที่ถือเป็นแฟรนไชส์ที่ค่อนข้างแข็งแรงในตัวเองอยู่แล้ว หลังจากต่อยอดมาจากจักรวาลผี The Conjuring แล้วดูเหมือนว่าจักรวาลจะขยายต่อไปเรื่อยๆ เสียด้วย ยิ่งเยอะภาค ผีแปลกๆ ก็เริ่มตามออกมาเรื่อยๆ ส่วนคะแนนวิจารณ์ก็หายห่วง ตอนนี้คะแนนมะเขือสดคอนเฟิร์ม ไม่ผิดหวังชัวร์
ในขณะที่แฟรนไชส์ตุ๊กตาอาฆาต "ชัคกี้" ที่ดูเหมือนจะปิดประตูตายไปแล้ว หลังจากที่สร้างมา 7 ภาค ทั้งรายได้และคำวิจารณ์ยิ่งสาละวันเตี้ยลง ทำให้ค่ายหนังไม่รู้จะต่อยอดตุ๊กตาตัวนี้ยังไงดี แต่เหมือนชะตาฟ้าลิขิตที่ได้ส่งเจ้าชัคกี้มาเกิดใหม่ ในเมื่อขยายจักรวาลไม่ได้ก็รีบู๊ทสร้างใหม่ไปเลยแล้วกัน ตุ๊กตาผีแบบเดิมๆ ขายไม่ได้ก็จับเอาเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ แล้วดูเหมือนว่าจะเป็นการสร้างใหม่ที่สดใสเสียด้วย มะเขือคอนเฟิร์มเรตเดียวกับแอนนาเบลล์เลยทีเดียว
ส่วนตุ๊กตาผีที่เราจะได้ชมกับเป็นเรื่องสุดท้าย อันนี้ก็ดูเหมือนว่าจะต้องลุ้นหนักๆ หน่อย เพราะจะบอกว่าเป็นตุ๊กตาผีแท้ๆ ก็ไม่เชิง "บราห์ม" ที่ดูเหมือนจะฝืนสร้างภาคต่อทั้งๆ ที่ภาคแรกเอาตรงๆ ก็ไม่ได้ดีเลิศอะไร อีกทั้งในตอนจบก็ยังเฉลยปมทุกอย่างเคลียร์ไปหมดแล้ว มีคิวเข้าฉายปลายปีนี้ กับแฟรนไชส์ของตุ๊กตาหนุ่มน้อย The Boy แต่ดูทรงแล้วน่าจะเป็นตุ๊กตาตัวเดียวที่ไม่น่าจะรอดในปีทองของตุ๊กตาผีปีนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส