ทนายแฉ! ตร.ล้อมยิงโจ๋ อ้างระงับเหตุวิวาท เหยื่อเจอขู่เป็นลูกน้องผู้กอง (คลิป)

5 ก.ค. 60
จากกรณีที่นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายชื่อดังโพสต์ข้อความใน เฟซบุ๊ก “เกิดผล แก้วเกิด” ระบุว่า ‘ผมได้รับการร้องเรียน จากผู้เสียหายคนหนึ่ง ว่าเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2560 เวลา เที่ยงคืน ขณะอยู่ลานจอดรถ ของร้านอาหารแห่งหนึ่งแถวแยกบางคูวัด
ข้อความที่ทนายเกิดผล แก้วเกิดโพสต์ลงเฟซบุ๊ก
โดยเรื่องราวเกิดขึ้น ขณะที่กำลังรอเพื่อนมาถึง 1 ในกลุ่มแจ้งว่า เคยมีเรื่องกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่เป็นเด็กตำรวจในพื้นที่สามโคก มีคนมาบอกว่า ‘วัยรุ่นกลุ่มนั้นเป็นลูกน้องผู้กองภาคภูมิให้ระวังตัวให้ดี’
ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุการณ์
ขณะที่ผู้เสียหายกับพวกอยู่ในรถ ก็มีชายฉกรรจ์หลายคน แต่งตัวสวมเครื่องแบบตำรวจ และ นอกเครื่องแบบ พร้อมนำรถราชการตำรวจ มาจอดใกล้ๆ  สักครู่มีตำรวจ ออกมาจากรถก่อนใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหายและเพื่อนที่นั่งอยู่ในรถ (ดังที่ปรากฏในคลิป และ ที่ไม่เห็นในคลิป) โดยผู้เสียหายและเพื่อนไม่ได้ทำผิดกฎหมาย และตำรวจไม่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้นหรือจับกุม  ตำรวจชุดที่ล้อมยิงทราบภายหลังว่า เป็นตำรวจสภ.เมืองปทุมธานีหลายนาย ที่รุมล้อมยิงผู้เสียหายและเพื่อนขณะที่อยู่ในรถ จนกระสุนปืนทะลุตัวถังรถ มาถูกผู้เสียหายจากด้านหลัง จนต้องได้รับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล
รอยบาดแผลรอยกระสุนหลังถูกล้อมยิง
ต่อมา ประมาณวันที่ 27 หรือ 28 มิถุนายน 2560 ผู้เสียหายได้ไปร้องทุกข์ แต่พนักงานสอบสวนไม่รับแจ้ง เพียงรับเรื่องให้ลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน โดยอ้างว่า ไม่มีหลักฐาน ให้ผู้เสียหายไปหาหลักฐานมาก่อน นอกจากนั้นผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า พนักงานสอบสวนแจ้งว่า ในคืนเกิดเหตุ มีคนแจ้งตำรวจว่า มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกัน ตำรวจจึงยิงเพื่อระงับเหตุ โดยหัวหน้าชุด มีชื่อเล่นว่า ผู้กองภาคภูมิ ผู้เสียหายจึงต้องดิ้นรนมาหาพยานหลักฐานด้วยตัวเอง และได้คลิปที่เกิดเหตุคืนนั้น พร้อมรูปถ่ายร่องรอยกระสุนปืนที่ยิงเข้ามาในรถ โดยไม่ปรากฏว่า มีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกัน และตำรวจยิงระงับเหตุแต่อย่างใด ซึ่งขัดแย้งกับที่พนักงานสอบสวนแจ้งผู้เสียหาย  ผู้เสียหายไม่กล้านำคลิปไปให้พนักงานสอบสวน เพราะ เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงนำเรื่องมาบอกทางทนายเกิดผล แก้วเกิด
นายเกิดผล แก้วเกิด
พรุ่งนี้ (6 กรกฎาคม 2560) ทางทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้นัดกับผู้เสียหาย เพื่อหาแนวทางในการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรม และนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ตามกฎหมายต่อไป ขอบคุณคลิปและภาพ เฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ