หนุ่มซดสารเคมีดับ น้อยใจแม่ให้ 4 แสนลงทุนฟาร์มเห็ดเจ๊ง ขอตังค์เติมเกม 2 ล้านไม่ยอมให้

25 มิ.ย. 62
วันที่ 25 มิ.ย. 62 ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ รองสว.สอบสวน สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนกินยาพิษตายภายในบ้าน ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วยตำรวจสืบสวน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรเมธาธรรมสถาน รุดตรวจสอบ
บ้านจุดเกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น พบศพนายวรคริสต์ อายุ 33 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต หน้าโต๊ะวางคอมพิวเตอร์ก ลางห้องโถงชั้นล่างของบ้าน ข้างศพพบขวดยาฆ่าแมลงชนิดน้ำ เหลือน้ำยาสีขาวเพียงครึ่งขวด และแก้วเปล่า ตรวจสอบรอบบริเวณบ้าน และร่างกาย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 2-3 ชั่วโมง จากฤทธิ์ยาฆ่าแมลง เล็บมือและเท้า ริมฝีปาก มีสีเขียวช้ำ
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ
นางสมหมาย หิริโกกุล อายุ 62 ปี ป้าผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายเป็นลูกชายคนโต ของน้องสาวตนที่ประกอบอาชีพขายเนื้อหมูในตลาดที่ จ.ชุมพร ส่วนผู้ตายมีนิสัยไม่ค่อยพูด ชอบเก็บตัวเงียบ ไม่เคยมีเรื่องกับใคร แต่มีนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง ติดเกมออนไลน์ และกำลังจะเรียนจบในระดับปริญญาตรี เอกวิชาคอมพิวเตอร์ ที่มหาวิทยาลัยใน กทม. แต่ยังติดอยู่ 1 วิชา
แก้วน้ำในที่เกิดเหตุ
ตนเองเสียดายอนาคตของหลานชายมาก ไม่น่าจะมาจบชีวิตตัวเองแบบนี้ เนื่องจากอายุยังน้อย และเมื่อ 2 วัน ที่ผ่านมา หลานชายพูดเป็นลางว่าไม่อยากอยู่แล้ว พร้อมกับนำนกแก้วที่เลี้ยงไว้ในกรง ไปฝากสามีของตนเองที่บ้าน พร้อมกับซื้อถุงมือยาง 2 ห่อ มาเตรียมไว้ก่อนตาย และบอกว่าหากตนเองตาย ให้ญาติสวมถุงมือจับศพ เนื่องจากเกรงว่าญาติจะได้รับอันตรายจากยาพิษที่มีความรุนแรง
นางสมหมาย หิริโกกุล ป้าผู้ตาย
ก่อนเกิดเหตุประมาณ 4 เดือน แม่ผู้ตายพาลูกชายกลับมาอยู่บ้าน หลังจากซื้อบ้านหลังนี้ให้ลูกชายอยู่อาศัย พร้อมกับให้เงินลงทุนปลูกเห็ดฟางขาย จำนวน 400,000 บาท ทำอยู่สักพักก็เลิกทำ เนื่องจากฝนตกหนัก จึงเอาเงินมาลงทุนซื้อเหรียญในเกม เพื่อเล่นเกมออนไลน์ และซื้อตัวละครในเกมไว้ขายทำกำไร ช่วงแรกก็ได้กำไรดี แต่ช่วงหลังเห็นบ่นว่าขาดทุน และเสียเงินไปจนหมด ให้เหตุผลว่าเงินทุนน้อย สู้เขาไม่ได้ จนกระทั่งต้นเดือนนี้ แม่ผู้ตายเดินทางมาหาที่บ้าน ผู้ตายได้ขอเงินแม่จำนวน 2 ล้านบาท ไปลงทุนเล่นเกม แต่แม่ไม่ให้ และให้เหตุผลว่าหากลูกนำเงินมาลงทุนทำสวนทำไร่ จะขายที่ดิน ที่ จ.ชุมพร มาให้ลูกลงทุน ซึ่งผู้ตายได้นำยาฆ่าแมลงที่สั่งซื้อจากอินเตอร์เน็ต 2 ขวด ออกมาขู่แม่ว่า หากไม่ให้ จะกินยาตาย สุดท้ายก็ทำอย่างที่พูดจริง ร.ต.อ.พอดี ไชยคำหาญ เปิดเผยว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายน้อยใจที่ขอเงินแม่ไปลงทุนเล่นเกมออนไลน์ไม่ได้ จึงซื้อยาฆ่าแมลงชนิดน้ำมาดื่ม เพื่อฆ่าตัวตาย ซึ่งยาฆ่าแมลงชนิดนี้ ฆ่าคนตายภายใน 5-10 นาที แล้วแต่ปริมาณที่ดื่มเข้าไป ซึ่งถือว่าเป็นยาอันตรายอย่างมาก โดยญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ