อากาศแห้งต้องระวัง ตำรวจจุดธูปไหว้พระ ไฟไหม้โต๊ะบูชาบ้านโชคดีดับได้ทัน

16 ธ.ค. 65

นายตำรวจช็อก บ้านหวิดวอดทั้งหลัง คาด มาจากจุดธูปเทียนไหว้ หรือไฟฟ้าลัดวงจรที่แท่นพระบูชา เตือนช่วงนี้อาการแห้งต้องระวัง

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2565 เวลา 09.15 น. ร.ต.อ.พีรพงษ์ สุทธเขต พงส.สภ.ภูเพียง จ.น่าน ได้รับแจ้งเกิดเหตุ จากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธร จ.น่าน ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ บริเวณบ้านใกล้วัดแสงดาว บ้านแสงดาว ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บุญส่ง นิกรเถื่อน ผกก.สภ.ภูเพียงฯ , พ.ต.ท.ดวงยุทธ  ศรีสองสม รอง ผกก.สอบสวนฯ , พ.ต.ท.สมศักดิ์ ธิคำ รอง ผกก.สืบสวนฯ , พ.ต.ท.สิริพงษ์  ไชยปัญญา สว.สสฯ พร้อมด้วย จนท.ตร.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกน้ำดับเพลิง อบต. ฝายแก้ว , อบจ.น่าน , ทม.น่าน และหน่วยงาน อปท.ใกล้เคียงในพื้นที่ ได้ร่วมกันเข้าควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้านปูนชั้นเดียว โดยมี ทีมกู้ภัยอัศวินม้าขาว ช่วยอำนวยความสะดวก ณ ที่เกิดเหตุ และ มีผู้บาดเจ็บหกล้ม แผลที่ศรีษะและใบหน้า 1 คน เป็นชาวบ้านข้างบ้านที่เกิดเหตุ ที่เข้ามาช่วยเหลือในการควบคุมเพลิงในครั้งนี้ ซึ่งรถกู้ชีพน่าน นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลน่าน แล้ว จนเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าต้นเพลิงเป็นไฟไหม้โต๊ะบูชาพระ ได้รับความเสียหาย เกือบทั้ง หมด โชคดีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์แจ้งให้ 199 – 191 เพื่อขอสนับสนุนรถดับเพลิงและ จนท.ตร. ดังกล่าว

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เป็นบ้านของ ด.ต.ฐิติวัชร์ บ้านหมู่ 17 ต.ฝายแก้ว อ.ภูเพียง จ.น่าน ซึ่งเป็น จนท.ตร.สภ.ภูเพียง ซึ่งขณะที่เกิดเหตุ ด.ต.ฐิติวัชร์ ไปอบรมที่ ตำรวจภูธร ภาค 5 จากการตรวจสอบเบื้องต้นสันนิษฐาน คาดว่า มาจากจุดธูปเทียนไหว้ หรือไฟฟ้าลัดวงจรที่แท่นพระบูชาไว้แล้ว ออกจากบ้านไปทำงาน ส่วนสาเหตุนั้นต้องรอสอบถาม ด.ต.ฐิติวัชร์ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือต่อไปอีกครั้งหนึ่ง

ต่อมา พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผบก.ภ.จ.น่าน พร้อมด้วย พ.ต.อ.บุญส่ง นิกรเถื่อน ผกก.สภ.ภูเพียง ลงพื้นที่ เพื่อตรวจเหตุเพลิงไหม้บ้านพักข้าราชการตำรวจ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมให้ความช่วยเหลือต่อไปและยังฝากถึงประชาชนช่วงหน้าหนาวและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้ระวังการเกิดไฟไหม้ด้วยเพราะอากาศแห้งและมีการไหว้เจ้าไหว้พระกันมาก อาจจะหลงลืมทิ้งไว้จนเกิดไฟไหม้ได้

ไฟไหม้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส