ความยากลำบากของการไม่ตัดเล็บนาน 3 ปี เธอจะใช้ชีวิตอย่างไร ไปดูกัน

5 เม.ย. 60

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กนักเรียนสาวรายหนึ่งชื่อ เทย์เลอร์ (Simone Taylor) วัย 16 ปี อาศัยอยู่ที่เมืองนูเรมเบิร์ก ประเทศเยอรมนี ไม่ยอมตัดเล็บนานเป็นเวลากว่า 3 ปี จนกระทั่งตอนนี้เล็บของเธอยาว 6 นิ้วแล้ว โดยเธอตัดเล็บครั้งล่าสุดเมื่อปี 2014

เทย์เลอร์เปิดเผยว่า ในตอนเช้าของทุกวัน เธอใช้เวลานานมากในการอาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียน เพราะต้องค่อยๆ ทำ ไม่อย่างนั้นเล็บอาจจะไปเกี่ยวเสื้อผ้าหรือเล็บหักเอาได้ แม้กระทั่งตอนที่เธอพิมพ์ข้อความบนโทรศัพท์มือถือก็ยังต้องใช้อุ้งนิ้วเคาะ ความลำบากยังไม่หมดเพียงเท่านี้เมื่อเธอต้องไปโรงเรียน เขียนหนังสือ เธอต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการจับปากกาเขียน ซึ่งมันทำให้นิ้วของเธอเจ็บปวด

นอกจากนี้คาบเรียนพละยังเป็นอุปสรรคสำคัญอีกอย่างหนึ่งในการเรียน เธอไม่สามารถเล่นวอลเลย์บอล บาสเก็ตบอล หรือกีฬาชนิดอื่นๆ ได้ ซึ่งครูก็พยายามชักจูงให้เธอตัดเล็บ แต่ก็ไม่เป็นผลสำเร็จ เพราะเหตุนี้จึงทำให้เธอได้เกรดวิชาพละค่อนข้างแย่เลยทีเดียว

นักเรียนสาวรายนี้ยังบอกอีกว่า เธอต้องทำความสะอาดเล็บด้วยคัตตอนบัตทุกวัน เพื่อรักษาความสะอาด และหากต้องการเพ้นท์เล็บให้ครบทุกนิ้ว ต้องใช้เวลานานถึง 3 ชั่วโมงต่อเลยทีเดียว ขณะเดียวก็ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง ในการลบออกด้วยน้ำยาล้างเล็บ

ทั้งนี้สาเหตุที่เธอไว้เล็บยาวขนาดนี้ก็เพราะว่า ก่นหน้านี้เธอเคยดูคลิปสอนทำเล็บบนอินเทอร์เน็ต เธอจึงอยากจะรู้ว่าเล็บของเธอจะสามารถยาวได้ถึงขนาดไหน

         ข้อมูลและภาพจาก http://www.dailymail.co.uk  

advertisement

ข่าวยอดนิยม