เหตุสลด! นักบาสชาวรัสเซียถูกไฟดูดดับ คาลานกีฬาชุมชนเมืองพัทยา

16 ธ.ค. 65

เหตุสลด! นักบาสชาวรัสเซียถูกไฟดูดเสียชีวิต คาลานกีฬาชุมชนเมืองพัทยา ทีมกู้ภัยพยายามยื้อชีวิตแต่ไม่เป็นผล คาดอาจเกิดจากไฟรั่ว

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ศูนย์วิทยุหน่อยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุไฟฟ้าช็อตมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในลานกีฬาชุมชน เมืองพัทยา ซอยสุขุมวิทพัทยา 15 หรือซอยหนองเกตุใหญ่ ตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคพัทยา ม.8 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสนามบาส พบร่าง MR.ALEXEY SOBOLEV ชาวรัสเชีย อายุ 19 ปี นอนแน่นิ่งหายใจรวยรินอยู่ริมรั้วข้างเสาไฟส่องสว่าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยกลุ่มเพื่อนนักกีฬาเฝ้าดูด้วยความเป็นห่วง แต่ผู้บาดเจ็บทนอาการบาดเจ็บไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สอบถามนายภูบดินทร์ อายุ 20 ปี ทราบว่าทุกคนกำลังเล่นบาสเกตบอลอยู่ จังหวะนั้นลูกบาสกระเด้งเข้าไปข้างกำแพง ที่มีรั้วเหล็กและเสาไฟส่องสว่าง เพื่อนจึงวิ่งเข้าเก็บด้วยตัวที่เปียกเหงื่อเมื่อไปโดนกับเสาไฟจึงถูกไฟดูดแล้วแน่นิ่งไป ทุกคนพากันไปดึงออก แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยเหลือดังกล่าว

เบื้องต้น ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รอง สว.สอบสวน สภ.บางละมุง เดินทางมาร่วมตรวจสอบ พร้อมจะประสานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเหตุในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามกลุ่มนักกีฬายังเปิดเผยอีกว่า เสาไฟที่อยู่ในสนามกีฬาแห่งนี้ เกิดการชำรุดสายไฟขาดมีไฟรั้วหลายจุด ผู้ที่เข้ามาใช้ต้องมีความระมัดระวังอย่างมาก กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์สลดในครั้งนี้ จนเกิดความสูญเสีย ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าใครจะเป็นผู้ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส