ผึ้งหลวงแตกรัง! หน้าวิหารขณะประกอบพิธีปลุกเสกเหรียญครูบาศรีวิชัย

16 ธ.ค. 65

ผึ้งหลวงแตกรัง! หน้าวิหารขณะประกอบพิธีปลุกเสกเหรียญครูบาศรีวิชัย สร้างความอัศจรรย์ใจกับผู้เข้าร่วมพิธี เชื่อว่าครูบาเจ้าศรีวิชัยท่านรับรู้

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโชลเชียลมีการแชร์ภาพควันหลงที่สร้างความแปลกและอัศจรรย์ของบรรดาเซียนพระและศาสนิกชน ผู้เข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษกเหรียญห่วงเชื่อมรุ่นพุทธบูชาครูบาศรีวิชัยปี 2566 ที่วัดบ้านปาง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน โดยมีพระเกจิอาจารย์จากจังหวัดเชียงใหม่และลำพูนจำนวน 82 รูป ได้นั่งอธิษฐานจิตภาวนาเจริญพระพุทธมนต์หลวงหรือการสวดมนต์ตั๋นแบบล้านนา

โดยระหว่างทำพิธีมีผึ้งหลวงซึ่งทำรังขนาดใหญ่ ที่อยู่ด้านหน้าวิหารต่างแตกฮือ ออกบินไปทั่วบริเวณด้านหน้าที่มีการประกอบพิธีบวงสรวง โดยฝูงผึ้งก็เริ่มออกบินไปวงเวียนอยู่หน้าวิหารแต่ไม่มีการรุมต่อยผู้ที่มาร่วมพิธีแต่อย่างใด

จนกระทั่งการประกอบพิธีเสร็จผึ้งกลับบินรวมกันในรังปกติ ทำให้เซียนพระและผู้เข้าร่วมพิธีต่างแปลกใจและเชื่อว่า เหมือนพระครูบาเจ้าศรีวิชัยท่านรับรู้รับทราบของการประกอบพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนี้ เพราะการสร้างเหรียญในครั้งนี้ ได้นำอัฐบริขารครูบาศรีวิชัยพร้อมรูปปั้นนั่งสมาธิของท่านมาร่วมเข้าพิธีปลุกเสกอยู่บนวัตถุมงคล

ซึ่งการจัดสร้างมีจำนวนจำกัด โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างครั้งนี้เพื่อแจกเป็นรางวัลงานประกวดพระเครื่องจังหวัดลำพูน ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 จัดโดยชมรมผู้นิยมพระเครื่องจังหวัดลำพูน ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ที่วัดบ้านปางซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่แห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูน และเป็นวัดที่ครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนาไทยได้บวชเรียนเป็นวัดแรก และยังเป็นสถานที่ดับขันธ์มรณภาพอีกด้วย โดยคนชอบตัวเลขก็ไม่พลาดที่จะตีเป็นตัวเลขไปต่างๆ นาๆ แล้วแต่ตำราของใครของมัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส