นักช็อปต้องระวัง! แม่ค้าอาหารตามสั่งซื้อโทรศัพท์ออนไลน์ เปิดกล่องแทบทรุด ได้แป้ง 2 กระปุก

24 มิ.ย. 62
วันที่ 24 มิ.ย. 62 แม่ค้าอาหารตามสั่ง อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ได้เข้ามาร้องเรียนผ่านสื่อฯ กรณีได้ซื้อสั่งซื้อโทรศัพท์ ยี่ห้อ OPPO ผ่านร้านค้าออนไลน์ แต่เมื่อโอนเงินเสร็จเรียบร้อยแล้ว ของมาส่งที่บ้าน เปิดกล่องพัสดุไม่เจอโทรศัพท์ที่สั่งซื้อไว้ มีเพียงแป้ง 2 กระปุก ในกล่อง
ขณะเปิดกล่องพัสดุ
น.ส.จุฆารัตน์ พลอยจันทึก อายุ 32 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองได้เข้าไปในเพจซื้อขายโทรศัพท์ และได้เห็นเฟซบุ๊กที่โพสต์ขายโทรศัพท์ ยี่ห้อ OPPO รุ่น เอ 3 เอส ในราคา 1,300 บาท ตนเองจึงได้ติดต่อซื้อขายกับแม่ค้าคนดังกล่าว โดยตกลงว่าจะโอนเงินให้ก่อนครึ่งหนึ่ง จำนวน 690 บาท เมื่อตนได้เลขพัสดุจากการส่งของแล้ว ก็จะโอนอีกครึ่งให้ แต่ตอนนั้นในการพูดคุยทางข้อความ ตนเองรู้สึกแปลก จึงไม่ได้โอนอีกครึ่งหนึ่งไปให้
แชตสนทนาระหว่างการซื้อขาย
จากนั้น พัสดุมาถึง เปิดกล่องดูปรากฏว่าเป็นแป้ง จำนวน 2 กระปุก อยู่ภายในกล่อง สร้างความตกใจให้กับตนเองมาก เพราะไม่คาดติดว่าจะโดนหลอก และหลงเชื่อใจว่าทางร้านค้าออนไลน์มีคนมาติดต่อซื้อเยอะ ทำให้ตนเองตกเป็นเหยื่อได้อย่างง่ายดาย
น.ส.จุฆารัตน์ พลอยจันทึก ผู้เสียหาย
ทั้งนี้ ตนเองจึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สีคิ้ว และอยากฝากคนที่ชอบซื้อของออนไลน์ว่า อย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด เพราะถ้าเป็นของถูก อาจจะหลอกได้ง่าย ๆ ควรเช็กข้อมูลการซื้อขายดี ๆ ก่อนจะทำการตัดสินใจซื้อสินค้า  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ