“ธนกร” ลั่นไม่มีเหตุจำเป็นต้องยุบสภาฯ ขอเอาเวลาที่เหลือทำงานเพื่อ ปชช.

15 ธ.ค. 65

“ธนกร” ลั่นไม่มีเหตุต้องรีบยุบสภาฯ เผยนายกฯ ทำงานหนักทุกวันเพื่อ ปชช.โดยไม่สนข่าวเสี้ยมใดๆ

 

วันที่ 15 ธ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่หลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะมีการยุบสภาฯ เร็วๆ นี้หลังพบว่า 37 ส.ส.ลาออกเพื่อย้ายไปสังกัดพรรคใหม่ ว่า เป็นเรื่องธรรมดาทางการเมือง เพราะการเลือกตั้งสมัยหน้าทุกคนทราบดีว่าต้องเจอกติกาเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ และสูตรการคิดคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อแบบหาร 100 จึงตัดสินใจทางการเมืองในแบบที่แต่ละคนคิดว่าเหมาะสมกับตัวเองที่สุด ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ทั้งนี้ นายธนกร ยืนยันว่า ขณะนี้รัฐบาลเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว ดังนั้น จึงไม่มีความจำเป็นอะไรต้องรีบยุบสภาฯ สู้เอาเวลาที่เหลืออยู่ไปทำงาน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนก่อนยังจะดีกว่า เหมือนกับที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงลุยงานหนักทุกวันเพื่อพี่น้องประชาชน โดยไม่สนใจข่าวลือ ข่าวลวง หรือข่าวเสี้ยมทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น เพราะมีแต่จะเสียเวลาทำงานของรัฐบาลไปเปล่าๆ

“หากดูจากรายชื่อ ส.ส.ที่ปรากฎเป็นข่าวว่าได้ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.นั้น จะเห็นได้ว่า ไม่ได้มีแค่เพียง ส.ส.ของรัฐบาลเท่านั้น แต่มี ส.ส.ของฝ่ายค้านด้วย ดังนั้น เสียงของรัฐบาลในขณะนี้จึงยังคงมากกว่าฝ่ายค้านถึง 50 กว่าเสียงอยู่ดี ซึ่งหมายความว่ารัฐบาลยังคงเดินหน้าแก้ปัญหาให้กับพี่น้องคนไทยทุกคนต่อไปได้ ไม่มีความจำเป็นต้องกังวลใดๆ เลย ทั้งเรื่องการโหวต และเรื่องขององค์ประชุม เชื่อว่าการทำหน้าที่ในสภาฯ จะไม่ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน” นายธนกร กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส