"ปุ้ย TPN" ร้องตำรวจไซเบอร์ ตรวจสอบ 2 เพจนางงาม ใช้ถ้อยคำดูหมิ่น-เหยียดหยาม

14 ธ.ค. 65

ปุ้ย ปิยาภรณ์ - ทนายเจมส์ ผู้จัดประกวดMiss Universe Thailand ร้องตำรวจไซเบอร์เอาผิดตามขั้นตอนกฎหมากับเฟซบุ๊กโพสต์ใช้ถ้อยคำดูหมิ่น-เหยียดหยาม นางงามบนโซเชียล

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. ที่ บก.สอท.1 ชั้น 4 อาคาร บี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต และ ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้จัดการ บริษัท พีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN Global) เข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 แจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ทำให้ TPN Global ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวด Miss Universe Thailand และ นางงามในสังกัดเสียชื่อเสียง จากการใช้คำดูหมิ่น เหยียดหยาม สร้างความถูกเกลียดชังบนโซเชียลมีเดีย

s__396927067

 

โดย ปุ้ย ปิยาภรณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทาง TPN Global มีบุคคลโพสต์ในทางไม่สร้างสรรค์มาตลอดแต่ไม่ค่อยได้สนใจมากนัก แต่ช่วงหลังเริ่มบานปลาย มีการโพสต์ลักษณะคุกคามทางเพศ ไม่ให้เกียรติผู้หญิง โดยเฉพาะมี 2 เพจนางงามชื่อดัง..... มีการใช้คำพูดรุนแรง

ซึ่งกลุ่มบุคคลเหล่านี้ใช้คำพูดหรือโพสต์ด่า ดูถูก บูลลี่คนอื่นจนทำให้รู้สึกแย่ บางคนหนักถึงขั้นอาจเป็นโรคซึมเศร้า วันนี้จึงมาขอความเป็นธรรมตรวจสอบ 2 เพจดังกล่าวและบุคคลอื่นที่โพสต์ทั้งอวตารและมีตัวตนจริงเพื่อเอาผิดตามขั้นตอนกฎหมาย

1671009634007

ด้าน ทนายเจมส์ ระบุว่า ปัจจุบันการโพสต์บูลลี่มีมากขึ้นทั้งบุคคลอวตารและมีตัวตนจริง ซึ่งคำพูดดังกล่าวสามารถทำได้หากเป็นทางสร้างสรรค์ แต่ไม่ควรใช้คำพูดด่าหรือดูถูก ใช้ข้อความคำหยาบในการบั่นทอนจิตใจใคร แล้วเช่นนี้สังคมออนไลน์จะอยู่กันอย่างไร

พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวว่า เบื้องต้น สอท.1 รับเรื่องไว้สืบสวนสอบสวนว่าเข้าข่ายความผิด ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามมาตรา 328 , พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 และ กฎหมายมาตราอื่นๆ หรือไม่ โดยใช้เครื่องมือพิเศษเจาะข้อมูลทางออนไลน์ ซึ่งเฟซบุ๊กอวตารก็สามารถตรวจสอบหาตัวตนจริงได้ จากนั้นจะเรียกมาสอบปากคำตามขั้นตอนต่อไป

s__4759739

 713420

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส