กลุ่มทรู ยอมให้ IPTV ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกตั้งแต่คืนนี้จนถึงนัดชิง!

13 ธ.ค. 65

ผู้ว่าฯ กกท.เผย กลุ่มทรู ไม่ขัดข้องให้ IPTV ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกต่อได้ โดยสามารถเริ่มได้ตั้งแต่คืนวันที่ 13ธ.ค. จนถึงรอบชิง

จากกรณีที่ กลุ่มทรู ฟ้องร้อง AISPlaybox ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมทำหนังสือแจ้งผู้ให้บริการ IPTV ที่รับอนุญาตจาก กสทช.รายอื่นๆ ให้ยุติการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ผ่านกล่องรับสัญญาณ IPTV ทำให้ประชาชนกว่า 1 ล้านคนที่ถือครองสิทธิ์การดูผ่านกล่องทีวีอินเทอร์เน็ต หรือ IPTV (Internet Protocol Television) ไม่สามารถรับชมได้ ต่อมา กสทช. ได้เรียกคืนเงินจำนวน 600 ล้านบาท จาก กกท. เนื่องจากทำผิดเงื่อนไขในเอ็มโอยูเรื่องกฎมัสต์แครี

ล่าสุด วันที่ 13 ธันวาคม 65 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กลุ่มทรู ซึ่งเป็นผู้รับมอบสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ไม่ขัดข้องที่จะให้ IPTV สามารถถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกต่อตั้งแต่คืนวันที่ 13 ธ.ค.65 ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ยังคงต้องดำเนินการถ่ายทอดสดให้เป็นไปต่มข้อกำหนดของ FIFA อย่างถูกต้อง 

ทั้งนี้ การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 นั้น ยังคงต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของ กกท.ที่ได้เอาไว้กับฟีฟ่า เพื่อป้องกันปัญหาสัญญาณรั่วไหลซึ่งจะเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ดร.ก้องศักด กล่าว

สำหรับ กรณีที่ กสทช. เรียกคืนเงิน 600 ล้าน กกท.ยืนยันว่าได้ทำถูกต้องตามบันทึกข้อตกลง(MOU) กับกสทช.ทุกอย่าง โดย กกท.พร้อมจะเข้าชี้แจง เพื่อหาข้อสรุปต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม