ชาวบ้านรำบวงสรวง! พญาปลวกถ้วยฟีฟ่าขยายขนาด ลักษณะคล้ายเศียรพระพุทธรูป

13 ธ.ค. 65

ชาวบ้านรำบวงสรวง! "พญาปลวกปานแขน" ก่อนหน้านี้คล้ายถ้วยฟีฟ่า ล่าสุดขยายขนาดคล้ายเศียรพระพุทธรูป เผยเหตุการณ์อาถรรพ์พร้อมเลขเด็ด

จากกรณีที่เป็นข่าวฮือฮาในสื่อต่างๆ จอมปลวกคล้ายถ้วยฟีฟ่า โผล่หน้าร้านค้า จนชาวบ้านแห่มาขอโชคลาภไปแล้วนั้น ล่าสุดจอมปลวกดังกล่าวได้ก่อตัวทำรังคล้ายเศียรพระพุทธรูป

 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่าหลังจากที่เป็นข่าวดังในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับจอมปลวกที่ก่อตัวเป็นลักษณะคล้ายถ้วยฟีฟ่า กลายร่างเป็นเศียรพระพุทธรูป และจะมีพิธีบวงสรวงและรำถวาย พญาปลวก ที่กลายร่างจากจอมปลวกมาเป็นลักษณะคล้ายเศียรพระพุทธรูป เพื่อขอโชคลาภที่บริเวณหน้าร้านขายของชำ หมู่ 5 บ.ตะโกทอง ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิซึ่งมีนางลำเพ็ญ  สงวนนามสกุล อายุ 61ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน

รำบวงสรวง

ที่บ้านดังกล่าวพบว่าที่บริเวณหน้าร้านขายของชำได้มีการเตรียมทำพิธีบวงสรวงจอมปลวกดังกล่าว โดยจอมปลวกในวันนี้มีลักษณะคล้ายเศียรพระพุทธรูป ซึ่งชาวบ้านได้เตรียมขันดอกไม้ธูปเทียน น้ำแดง น้ำเขียว น้ำส้ม น้ำเปล่า หมากพลู ธูป เทียน ยาสูบ ไข่ต้ม 99 ลูก กล้วยสุกและผลไม้อื่นๆ อีกมากมายจัดวางไว้บนโต๊ะ ตั้งอยู่ข้างๆ กับจอมปลวก มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งพร้อมนางรำ และแม่หมอที่ร่วมทำพิธีในบริเวณดังกล่าวเพื่อถวายเครื่องเซ่นไหว้ให้กับพญาจอมปลวก คล้ายเศียรพระพุทธรูป

ปลวกอาถรรพ์

ต่อมานางเรียน สงวนนามสกุล อายุ 51 ชาวบ้านหมู่ 8 บ้านตะโกทอง ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นแม่หมอที่ชาวบ้านนับถือได้ทำพิธีถวายเครื่องเซ่นไหว้ และพานางรำทำการรำถวายจอมปลวก หรือ พญาปานแขนจำนวน 3 รอบ จากนั้นก็ทำการประทับร่างโดยการประทับร่างก็ได้มีการรำไปเรื่อยๆ พร้อมกับยกมือขึ้นมาชูนิ้วให้เห็นตลอดเวลา

เลขเด็ด

โดยครั้งแรกยกนิ้วขึ้นมา 9 นิ้ว ครั้งที่สองยกขึ้นมา 5 นิ้ว สลับกับท่ารำไปด้วยครั้งที่สามยกขึ้นมา 3 นิ้ว จากนั้นก็ลงไปนั่งข้างๆ จอมปลวก รำไปไหว้ไปโอบกอดจอมปลวกไปด้วย และยกนิ้วขึ้นเหมือนเดิมซ้ำอีก พร้อมกับเขียนเลขใส่ในกระดาษ มีเลข 953 ชาวบ้านพยายามถามว่ามีตัวอื่นอีกไหม? ร่างทรงบอกว่า “ให้แค่ทุกคนที่มาจะมีโชค” จากนั่นร่างทรงก็ออกไป ซึ่งระหว่างพิธีก็จะมีการชาวบ้านนำลอตเตอรี่มาขายและมีผู้ที่ร่วมพิธีครั้งนี้ได้ซื้อลอตเตอรี่ 953 ได้เพียงคนเดียว

ปลวกอาถรรพ์ให้โชค

แต่ในขณะที่ชาวบ้านเลือกซื้อลอตเตอรี่อยู่ ในพิธีก็เกิดเหตุประหลาดใจขึ้นมีหญิงท่านหนึ่งที่เลือกซื้อลอตเตอรี่อยู่ เกิดล้มนั่งลงกับพื้นแบบอ่อนแรงไปเลย ตัวเย็น ขาแข็งเกร็ง พร้อมพูดอยากให้ทำบุญให้ จนกระทั้งแม่หมอร่างทรงเดินมาพูดจาบอกกล่าวอาการจึงดีขึ้น จากนั้นนาย ชม้อย สงวนนามสกุล อายุ76 ปี คนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้านเดินมาพูดว่า “เจ้าของบ้านเดิมที่เสียชีวิตไปคงอยากให้ทำบุญให้ ซึ่งบ้านหลังนี้มีเจ้าของมาแล้วหลายคนและก็เสียชีวิตไปด้วยอาการเจ็บท้องหรือป่วยทั้งอุบัติเหตุรวมแล้วสามคน  ซึ่งก็น่าจะมาจากการทำลายจอมปลวกก็เป็นได้ เพราะเมื่อก่อนตนเจอแต่ก็หายไปจนกระทั้งมาโผล่อีกที ฮือฮา!ไปทั่ว แล้วคาดว่าครั้งนี้คงจะมาให้โชคลาภแก่ผู้พบเห็นแน่ๆ”

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส