หนุ่มกู้ภัย สละเงินค่าข้าว 100 บ. เติมน้ำมันช่วยรถตู้ คนขับบอกเดี๋ยวคืน สุดท้ายเชิดหนี

21 มิ.ย. 62
จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ โพสต์ว่า เสียความรู้สึก คนขับรถตู้กำลังขับรถไปส่งผู้โดยสารแต่น้ำมันหมด บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กม.39 ช่องคู่ขนาน ขาเข้ากทม. คนขับโทรไปขอความช่วยเหลือกับหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ทางเราจึงประสานไปทางอาสาสมัครจุดบางปะกง ก็ไปช่วยเหลือ โดยคนขับวานให้ซื้อน้ำมัน E20 จำนวน 100 บาท แล้วบอกว่าจะโอนคืนให้ทันที
ภาพจากโพสต์ รถตู้ที่ขอความช่วยเหลือ
โดยกู้ภัยได้นำเงินที่พกมาเพื่อเอาไปทำงาน ซื้อน้ำมันให้ไปก่อน เมื่อนำน้ำมันไปเติมให้ คนขับบอกว่าเดี๋ยวจะโอนเงินให้เลย กู้ภัยก็รอ เพราะจะรีบไปทำงาน สุดท้ายก็ขับรถหนีไปเลย จากนั้น โทรไปถามก็ไม่รับสาย และตัดสายทิ้ง ทักแชตไปก็บอกว่าเดี๋ยวโอนให้ จนป่านนี้ก็เงียบสนิท
นายกัณฑ์ชัย ตรีโภคา หน่วยกู้ภัย จ.ฉะเชิงเทรา
ล่าสุด วันที่ 21 มิ.ย. 62 นายกัณฑ์ชัย ตรีโภคา อายุ 21 ปี กู้ภัยที่ช่วยเติมน้ำมันให้กับรถตู้ กล่าวว่า ตนไม่คิดว่าคนขับรถตู้คันดังกล่าว จะโกงเงิน 100 บาท ทั้งที่ตนช่วยเหลือจนให้รถเขาวิ่งต่อไปได้ เงิน 100 บาท สำหรับคนขับรถตู้คงเล็กน้อย แต่สำหรับตน คือค่าข้าวใน 1 วัน มีค่ามาก เพราะต้องทำงานหาเช้ากินค่ำ การที่มาเป็นอาสากู้ภัย ก็เพื่ออยากจะช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือคนที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก แต่ก็ไม่คิดว่าตนเองจะต้องมาเจอกับคนแบบนี้ ถึงแม้จะรู้ดีว่าไม่มีทางได้เงิน 100 บาทคืน แต่ก็อยากจะฝากบอกชายคนขับรถตู้ว่า อย่าไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก เพราะมีคนที่หวังดีอยากช่วยเหลือมากมาย แต่การที่ไปหลอกใช้ความหวังดีจากคนอื่น เป็นสิ่งที่น่าเกลียดอย่างมาก
ข้อความจากไลน์ของคนขับรถตู้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ