กรมสรรพากร ยันไม่มีนโยบาย โทรศัพท์เรียกจ่ายหนี้ภาษีอากรค้างชำระ

11 ธ.ค. 65

ระวังถูกมิจฉาชีพหลอกลวง กรมสรรพากร ยืนยันไม่มีนโยบาย โทรศัพท์เรียกจ่ายหนี้ภาษีอากรค้างชำระ เตือนอาจสูญเสียทรัพย์สินได้

วันที่ 11 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง กรมสรรพากร โทรศัพท์เรียกจ่ายหนี้ภาษีอากรค้างชำระ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม กระทรวงการคลัง ระบุเป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความ ระบุว่า คดีความใดที่เกี่ยวกับกรมสรรพากร ไม่ต้องขอคำสั่งจากศาล เช่น บัญชีธนาคาร ทางกรมฯ สามารถอายัดบัญชีได้เมื่อมีคนร้องทุกข์ กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่ใช้โทรศัพท์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร แจ้งไปยังประชาชนว่าเป็นผู้มีหนี้ภาษีอากรค้างชำระกับกรมสรรพากร ให้รีบดำเนินการชำระหนี้ภาษีอากรที่ค้างดังกล่าว

“กรมสรรพากรจึงขอแจ้งเตือนประชาชน โปรดอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด กรมสรรพากรไม่มีนโยบายในการติดตามหนี้ภาษีอากรค้างทางโทรศัพท์ พฤติการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ซึ่งอาจจะทำให้ท่านต้องสูญเสียทรัพย์สินหรือเกิดความเสียหายได้”

บทสรุปของเรื่องนี้คือ เป็นการกระทำของมิจฉาชีพที่ใช้โทรศัพท์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร แจ้งไปยังประชาชนว่าเป็นผู้มีหนี้ภาษีอากรค้างชำระกับกรมสรรพากรให้รีบดำเนินการชำระหนี้ภาษีอากรที่ค้างดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร หรือโทร. 1161

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส