โผล่อีก!! ร้าน"เฉาก๊วยเจ๊ออย"ขึ้นป้ายหนุนค่าแรง 600 เชื่อเป็นไปได้

10 ธ.ค. 65

'ร้านเฉาก๊วยเจ๊ออย' ขึ้นป้ายหนุนค่าแรง 600 ขานรับนโยบาย 'เพื่อไทย' ชี้หากเศรษฐกิจดีจริง 800 ก็ให้ได้

 

วันที่ 10 ..จากกรณีที่พรรคเพื่อไทยได้ประกาศนโยบายหาเสียง จะขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ วันละ 600 บาท และเงินเดือนปริญญาตรี เริ่มต้นที่เดือนละ 25,000 บาท เป็นเหตุให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมไทยเป็นวงกว้างทั้งกลุ่มที่สนุนและกลุ่มที่คัดค้าน

ล่าสุด มีรายงานว่า ร้านเจ๊อ้อย เฉาก๊วยโบราณซึ่งเป็นร้านเฉาก๊วยชื่อดังย่านเมืองโคราช  นำกระดาษมาเขียนข้อความสนับสนุนนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ติดบริเวณหน้าร้าน โดยมีข้อความว่าพร้อมที่จะสนับสนุนค่าแรง 600 บาท แต่ไม่ใช่ตอนนี้ รอปี 2570 ให้เขาบริหารให้เศรษฐกิจโตแล้วเราก็ต้องให้ ถ้าเราไม่ให้ คนงานก็ไปอยู่ที่อื่นหมด ถ้าเศรษฐกิจแย่แบบนี้ไม่ไหวแน่นอนขอบอก

ทั้งนี้ นางแสนสุข เติมศรีสุข หรือ เจ๊อ้อย เจ้าของเฉาก๊วยโบราณ ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายดังกล่าวระบุ เชื่อมั่นว่าเป็นไปได้แน่นอน จึงได้ทำป้ายมาติดที่หน้าร้านเพื่อสนับสนุนนโยบายของพรรคเพื่อไทย เพราะตอนนี้ค่าครองชีพกับรายได้ไม่สมดุลกันเลย

สมมุติคนเราต้องกินอาหารมื้อละ 100 บาท 1 วัน 3 มื้อ ก็หมดไปแล้ว 300 บาท ถ้าอยากกินอย่างอื่นอีกก็ไม่มีเงินซื้อแล้ว ดังนั้น การได้ค่าแรงวันละ 300 กว่าบาท อยู่ไม่ได้แน่นอน แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล แล้วสามารถทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้ การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท ก็เหมาะสม อย่าว่าแต่ 600 บาทเลย ถ้าเศรษฐกิจดี ทำมาค้าขายดี ค่าแรงวันละ 800 บาทตนก็ให้ได้

ที่ผ่านมารัฐบาลชุดนี้เคยหาเสียงไว้ว่าจะทำให้ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ยังทำไม่ได้เลย ดังนั้นเมื่อพรรคเพื่อไทยเสนอมา 600 บาท ก็ต้องให้การสนับสนุน เพราะพรรคเพื่อไทยเคยทำให้ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทได้แล้ว ครั้งนี้ก็เชื่อมั่นว่าจะทำได้ 100% แน่นอนเจ๊ออยกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม