โจ๋งครึ่ม! โพสต์ขายแบงก์ปลอมออนไลน์ อ้างใช้จ่ายค่าเทอม-บ้าน-รถ ได้จริง

10 ธ.ค. 65

โลกออนไลน์ผวา เพจโพสต์ขายแบงก์ปลอมระบาดหนัก อ้าง สามารถนำไปใช้จ่ายได้จริง ทั้งค่าเทอม ค่าบ้าน ลั่นมีลูกค้าติดต่อซื้ออีก 4 ล้าน

วันที่ 10 ธ.ค.65 เฟซบุ๊กเพจ หมอแล็บแพนด้า ได้เผยแพร่ข้อมูลจากเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง ซึ่งได้ประกาศขายธนบัตรปลม หรือแบงก์ปลอมโดยไม่หวั่นหรือเกรงกลัวกฎหมาย ซึ่งผู้คนในโลกออนไลน์ต่างเกิดความหวั่นใจว่าแบงก์ที่อยู่ในกระเป๋าของตนในตอนนี้ใช้แบงก์ใบจริงที่ออกโดยธนาคารหรือไม่

โดยเฟซบุ๊กเพจซึ่งปลอมธนบัตรขายใช้ชื่อว่า "จำหน่ายแบงค์-ธนบัตร" โดยระบุข้อความโพสต์การขายว่า "เตรียมส่งให้ลูกค้าวันนี้อีก 2 ล้าน 8 แสนครับ ไม่ลงบ่อยแต่มีเรื่อยๆ นะครับ วันนี้มีอีก 4 ล้านนะครับ ใครที่สนใจอยากสั่งสอบถามมาได้เลยครับ เอาไปใช้หนี้ได้ จ่ายค่าเทอมได้ จ่ายค่ารถค่าบ้านได้ บอกเลยแบงก์ทำมาเพื่อใช้งานโดยเฉพาะ ไม่ได้เอาหลอกตาคนอื่น เน้นใช้งานจริง จำหน่ายแบงก์ใช้ได้จริง 100%"

ขายแบงก์ปลอม

นอกจากนี้ยังโพสต์เชิญชวนให้ซื้อโดยระบุข้อความว่า "เหลือไม่เยอะแล้วนะครับ ใกล้จะสิ้นเดือนแล้วผมรู้ว่าส่วนมากยังไงก็หมุนไม่ทันแน่นอน ถ้าไม่รู้จะอก้ปัญหายังไงมาปรึกษาผมได้นะครับ ผมมีธนบัตรปลอมให้ใช้งานได้ รับประกันไม่มีปัญหาแน่นอน ผมขายแบงค์ปลอมให้ได้นะครับ"

เบื้องต้น ทีมข่าวได้ตรวจสอบไปยังเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวพบว่า เฟซบุ๊กเพจสำหรับจำหน่ายแบงก์ปลอมชื่อว่า "จำหน่ายแบงค์-ธนบัตร" ไม่สามารถค้นหาได้แล้ว แต่ยังมีอีก 2 เพจชื่อว่า "ขายแลกแบงค์" และ "ขายธนบัตร-ใช้งานได้จริง" ยังคงโพสต์ข้อความขายธนบัตรปลอมบนโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้

ขายแบงก์ปลอม

ขายแบงก์ปลอม

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส